happy on March 08, 2022, 04:36:45 PM
“โม-เม” พร้อมสู้เพื่อแชมป์ ! ฉลองครบรอบ 15 ปี กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022”

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0IHRGcmQVCM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0IHRGcmQVCM</a>

“เอรียา-โมรียา” ยืนยันพร้อมเต็มที่ในการแข่งขันฉลองครบรอบ 15 ของกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” พร้อมเผยความทรงจำที่แสนประทับใจทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะปีนี้มีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 11 คน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันปีนี้เป็นพิเศษ และฝากแฟนกีฬากอล์ฟชาวไทยเชียร์ผลงานนักกอล์ฟไทยทุกคนระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์ประวัติศาสตร์ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" เผยถึงความรู้สึกก่อนลงแข่งป้องกันแชมป์ในปีนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆ อีกทั้งเมยังจำความรู้สึกในปีที่แล้วได้ เนื่องจากเป็นความฝันของเมมาตลอดที่อยากคว้าแชมป์ในประเทศไทย และเมื่อทำสำเร็จก็รู้สึกภูมิใจ ดีใจ ปลาบปลื้มใจที่สามารถทำให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยภูมิใจไปกับเมได้”

นอกจากนี้โปรวัย 26 ปี มือ 30 ของโลก ยังได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้ลงแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์มาโดยตลอดว่า  “เมรู้สึกว่าทุกๆ ครั้งที่กลับมา รู้สึกว่าเราโตขึ้นตลอดทุกปี ได้เห็นการเติบโตของตัวเอง เกมการเล่น ความคิดของตัวเอง และได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองเยอะมาก ปีนี้ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีกเพราะมีนักกอล์ฟไทยแข่งขันกันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ไม่ได้ตื่นเต้นแค่เพราะอยากลุ้นผลงานของตัวเอง แต่เมตื่นเต้นและลุ้นกับผลงานของนักกอล์ฟไทยในรายการนี้ทุกคนด้วยค่ะ”


“โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล

ด้าน​ “โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล วัย 27 ปี มือ 40 ของโลก ซึ่งร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 เผยถึงความรู้สึกว่า “โมรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นที่สนามแห่งนี้ มีความสุขมากๆ ที่ได้เจอครอบครัว เพื่อน และแฟนกอล์ฟ เพราะทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันในประเทศไทย ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ เป็นความทรงจำที่แสนประทับใจของโมเสมอมา และรู้สึกผูกพันธ์กับสนาม รู้สึกว่าเราโตมากับทัวร์นาเมนท์นี้ ซึ่งการแข่งขันแต่ละปีก็แตกต่างกัน ทำให้โมได้เห็นการเติบโตทั้งของวงการกอล์ฟไทย และแฟนกอล์ฟที่เติบโตในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ”

ส่วนความพร้อมและการฝึกซ้อมของการแข่งขัน เอรียา เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 12รายการ เผยว่า “ตอนนี้ทุกอย่างของเมค่อยๆ เริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล ส่วนความพร้อมถือว่าพร้อมเต็มที่ กีฬากอล์ฟเราต้องเริ่มต้นใหม่ในทุกสัปดาห์ และไม่สามารถคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เมจะเล่นด้วยความหวัง ทว่าไม่กดดันมาก ขอสนุกกับเกม จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ ช็อต อย่างหลุม 16 โฮลอินวันที่มีรถแจก ทุกครั้งที่เมเล่นที่หลุมนี้ ก็แอบหวังลึกๆเหมือนกัน อย่างไรก็ตามปีนี้เมจะทำให้เต็มที่ค่ะ”



"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

ด้านโมรียา กล่าวถึงความพร้อมว่า “โมก็ยังมีอะไรที่ต้องปรับแก้ไข อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะสนุกกับเกมในสัปดาห์นี้ และทำให้เต็มที่ ”

นอกจาก “โม-เม” แล้ว ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันถึง 11 คน ซึ่ง  เอรียา กล่าวชื่นชมการพัฒนาของนักกอล์ฟสาวไทยว่า “เมรู้สึกชื่นชมนักกอล์ฟไทยเพราะแต่ละคนเป็นแรงบันดาลใจให้กับเมในแง่มุมที่แตกต่างกัน ทุกคนต่างมุ่งมั่นกันอย่างเต็มที่เพื่อประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟ และพวกเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่อีกด้วย”


ด้านโมรียากล่าวเสริมว่า “โมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เห็นนักกอล์ฟไทยในสนามแข่งขันในรายการนานาชาติ เพราะโมรู้สึกดีมากๆ เวลาที่เราเล่นในสนามและสามารถคุยภาษาไทยกันได้”

นอกจากนี้ เอรียา และโมรียา ยังได้กล่าวถึง “Beyond Greatness”  ซึ่งเป็นธีมของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ในปีนี้ ในความหมายของตัวเองว่า  “อยากก้าวข้ามความกลัว เพราะหากเอาชนะความกลัวได้ เราก็จะสามารถเริ่มต้นใหม่และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข” ขณะที่โมรียากล่าวว่าการที่เราสามารถทำอะไรที่เราอยากทำ ที่เราต้องการได้สำเร็จ คือ การก้าวข้ามหรือเอาชนะ พร้อมกับแนะนำน้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ว่าหากอยากทำอะไรต้องมุ่งมั่นและลงมือทำตั้งแต่วันนี้ เพื่อความสำเร็จที่เป็นจริงในวันข้างหน้า”


ทั้งนี้สองโปรกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทยยังได้กล่าวขอบคุณแฟนกอล์ฟชาวไทยทุกคนที่สนับสนุนและเป็นกำลังใจที่ดีมาโดยตลอดและฝากติดตามเชียร์นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คน ในรายการนี้ด้วย ส่วนเป้าหมายการเล่นในฤดูกาลนี้ ต้องดูสภาพร่างกายเป็นหลัก และคาดว่าจะลงแข่งขันอย่างน้อง 27 รายการในฤดูกาลนี้

การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 จะจัดขึ้น ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส  พัทยา  จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค  แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี
www.pptvhd36.com , Facebook, YouTube  ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน

ข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดตความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022สามารถติดตามและเยี่ยมชมได้ที่​
www.facebook.com/lpgaThailand หรือ https://www.instagram.com/hondalpgathailand.

###

เกี่ยวกับฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญของแอลพีจีเอ เริ่มจัดขึ้นที่พัทยามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 และจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี จนได้ชื่อว่าเป็นบ้านของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในฐานะการแข่งขันแอลพีจีเอเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวในประเทศไทยที่จัดต่อเนื่องมากว่า 15 ปี รายการนี้ได้รวบรวมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกกว่า 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจำนวน 10 คน มาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายการนี้ยังถือเป็นเวทีเปิดตัวนักกีฬากอล์ฟเยาวชนไทยที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์ และช่วยยกระดับประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลก  การจัดรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 14 ที่ผ่านมา รวมเวลาในการออกอากาศทั่วโลกนานถึง 1,843 ชั่วโมง ถ่ายทอดไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ดำเนินการจัดงานและเผยแพร่โดย ไอเอ็มจี มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ คือ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยโดยความอนุเคราะห์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้สนับสนุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), เครือเบทาโกร, ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด, อีวีเอ แอร์เวย์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด, ทรัสต์กอล์ฟ, และ นิตตั้น คอร์ปอเรชั่น

ติดตามข่าวสารกิจกรรม รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com หรือทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand
« Last Edit: March 08, 2022, 04:56:32 PM by happy »