happy on March 03, 2022, 12:45:31 AM
“อาฒยา” พร้อมลงสู้ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ในฐานะโปรครั้งแรก
สี่สาวดาวดังแชมป์เมเจอร์ชื่นชมทัวร์นาเมนท์ชั้นยอดของรายการกอล์ฟหญิง

สิงคโปร์, 2 มีนาคม 2565 - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งของไทย พร้อมลงชิงชัยในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นครั้งแรก ขณะที่สี่สาวดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง โค จินยอง โปรสาวมือของโลก และ พาร์ค อินบี อดีตมือหนึ่งของโลก จากเกาหลีใต้ พร้อมด้วย เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน และ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ชื่นชมทัวร์นาเมนท์สัปดาห์นี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟหญิงชั้นยอด สมกับเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย


ศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" พร้อมเปิดฉากดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 56 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 65 คน แบบไม่มีตัดตัว ล่าสุดนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกนำโดย 5 โปรสาวระดับแชมป์เมเจอร์ ลงฝึกซ้อมที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา อุ่นเครื่องก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 3-6 มีนาคมนี้


ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากที่นักกอล์ฟได้ลงฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม ทั้ง โค จินยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มือ 1 ของโลกจะเริ่มต้นรายการแรกของเธอในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ หลังจากช่วงพักเบรกปิดฤดูกาล 3 เดือนกลับไปเกาหลีใต้บ้านเกิดใช้เวลาโดยไม่ได้ฝึกซ้อมเลยราว 4-5 สัปดาห์ ก่อนจะกับไปสหรัฐอเมริกาฝึกซ้อมทีปาล์ม สปริงส์ ราวหนึ่งเดือน และกลับมาร่วมแข่งขันที่สิงคโปร์รายการแรกของฤดูกาลนี้


โปรสาวมือ 1 ของโลกชื่นชมสภาพสนามดีเยี่ยม ทั้งกรีน แฟร์เวย์ ราวกับพรมสวยงามทุกสิ่งทุกอย่างดีหมด พาร์ค อินบี แชมป์รายการนี้ 2 สมัย เมื่อปี 2015 และ 2017 บอกว่าเธอคิดว่าการเริ่มต้นของฤดูกาลจริง ๆ เริ่มจากสัปดาห์นี้เพราะว่ามีนักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลกมากมายเข้าร่วมแข่งขัน และเมื่อใครคว้าแชมป์ก็จะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในกอล์ฟหญิง


สำหรับนักกอล์ฟสาวชาวไทยมีลงชิงชัย 7 คน ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, โปรแจน-วิชาณี มีชัย และ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่ง อาฒยา จะร่วมแข่งขันรายการนี้ครั้งที่ 2 แต่เป็นครั้งแรกในฐานะโปร โดยก่อนหน้านี้เคยแข่งขันเมื่อปี 2018 ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นและทำผลงานดีจบที่ 8 ร่วม

โปรสาวจากจังหวัดราชบุรี วัย 19 ปี เผยถึงความพร้อมในการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ว่า “จีนมาเล่นรายการนี้ในฐานะโปรเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยมาแข่งสมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ความรู้สึกต่างจากตอนนั้นเพราะตอนเป็นสมัครเล่นเรามาเล่นเพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาฝีมือ แต่ครั้งนี้มีอะไรให้คิดมากขึ้น ก็จะพยายามไม่เครียดและเล่นให้สนุก ก่อนมาแข่งรายการนี้ก็มีซ้อมกับฟิตเนสนิดหน่อย และมีปรับเรื่องอุปกรณ์ใหม่ สำหรับรายการนี้แม้จะไม่มีตัดตัว แต่จีนให้ความสำคัญกับการแข่งขันทุกรายการเหมือนกันหมด สำหรับรายการนี้เป็นหนึ่งในเอเชียนสวิง บรรยกาศจะคล้ายๆ กับเล่นที่ประเทศไทย ส่วนสภาพสนามสมบูรณ์มากและกรีนยาก รัฟยาว ท้าทาย ต้องตีช็อตแรกให้อยู่ในแฟร์เวย์และตีเหล็กให้แม่น  จีนเคยทำผลงานได้ดีในรายการนี้ มาคราวนี้ตั้งใจทำอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน”
   
ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์​
http://www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: March 03, 2022, 12:51:37 AM by happy »