happy on March 02, 2022, 12:58:48 AM
“แจ๊ส-พรหม” พกความมั่นใจในฐานะเจ้าถิ่น ลุยศึกเปิด อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่หัวหิน


หัวหิน – “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ พรหม มีสวัสดิ์ สองโปรกอล์ฟชื่อดังจากหัวหิน หวังลุ้นแชมป์ในบ้าน เปิดศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้


เอเชียน ทัวร์ พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 ที่รวมนักกอล์ฟฝีมือที่ครองแชมป์รวมกันมากกว่า 50 รายการ และเป็นการประเดิมรายการแรกจากการแข่งขันรวม 10 รายการของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9 ล้านบาท


ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เหล่าผู้เข้าแข่งขันลงออกรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟเจ้าถิ่นชื่อดังอย่าง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์ และ โปรหมาย-ประหยัด มากแสง รวมถึงยอดฝีมือของทัวร์ อาทิ ชาน ชิห์-ชาง ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา, คิม จูฮยุง โปรมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ จากเกาหลีใต้, สก็อตต์ เฮนด์ โปรชาวออสเตรเลียน อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่สนามแบลคเมาน์เท่นฯ ในปีเดียวกัน และ แอนดรูว์ ดอดท์ โปรชาวออสเตรเลียน ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่สนามแห่งนี้เช่นกันในปี 2015


อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 วัย 26 ปี เผยถึงความพร้อมในการลงเล่นในบ้านตัวเองว่า “สัปดาห์นี้แข่งที่สนามแบลคเมาน์เท่นฯ บ้านผม เหมือนได้มาพักผ่อนที่บ้านด้วย รายการนี้ถือเป็นแมทช์ที่สำคัญเพราะเป็นรายการแรกของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  และเป็นแมทช์อุ่นเครื่องที่ดีสำหรับผม เพราะผมยังมีอีกหลายรายการที่ต้องไปแข่งต่างประเทศหลังจากนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผมมีความหวังอยากชนะที่สนามบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นสนามที่ผมคุ้นเคยมากว่าสิบปีแล้ว”

[center​ธ][/center]

ทางด้าน พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่สนามแห่งนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กล่าวว่า “การที่เอเชียน ทัวร์ มาจัดในไทยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับพวกเรานักกอล์ฟชาวไทย ยิ่งมาแข่งที่หัวหินยิ่งดีใหญ่ทำให้ผมได้กลับบ้าน ได้กลับมาพบครอบครัว และเล่นกอล์ฟได้สนุกเหมือนอยู่ในคอมฟอร์ดโซน ส่วนเรื่องความพร้อมตัวผมเองตอนนี้ฟิลลิ่งตีช็อตดี ลูกไดร์ฟดีขึ้น ช็อตเหล็กดี แต่ยังมีลูกพัตต์นิดหน่อยที่ยังมีเสียจังหวะตั้งแต่จบแมทช์ที่ภูเก็ต ทำให้ฟิลลิ่งเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ก็พยายามดึงกลับมา แต่ถ้าเจอกรีนที่เรามั่นใจและเข้าทางก็จะปล่อยได้ดี สำหรับสนามแบลคเมาน์เท่นฯ ผมมีโอกาสได้มาเล่นก็เฉพาะตอนมีแมทช์แข่ง แม้ผมเคยชนะที่นี่ แต่การเซ็ตอัพสนามของเอเชียน ทัวร์ กับแมทช์ทั่วไปในเมืองไทยก็ค่อนข้างมีความแตกต่าง แต่ผมก็รู้สึกชินว่าตรงไหนเป็นจุดที่ไม่ควรไป และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้”


ขณะที่ แอนดรูว์ ดอดท์ โปรชาวออสเตรเลียน วัย 36 ปี เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามแบลคเมาน์เท่นฯ แห่งนี้เมื่อปี 2015 และล่าสุดจบอันดับ 23 จากรายการ รอยัลส์ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวว่า “ผมไม่ได้มาเล่นที่สนามแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2016 จำได้ว่าต้องเล่นท่ามกลางสภาพลมให้ดี เพราะมีลมพัดวนไปรอบๆ ภูเขา ทำให้เล่นค่อนข้างยาก ส่วนตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจกับเกมของตัวเอง อาจจะมีติดขัดอยู่บ้าง แต่มันเยี่ยมมากที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง เพราะช่วงสองปีที่ผ่านมาผมลงแข่งแค่ 6 รายการ ตอนนี้ผมเริ่มมีโมเมนตัมที่ดีและเรียกฟอร์มกลับมาได้ และรู้จักเกมของตัวเองดีพอสมควรแล้ว ถ้ามีอะไรผิดพลาด ผมจะรู้วิธีแก้ไขได้ค่อนข้างเร็ว”


นอกจากนี้ยังมีเหล่านักกอล์ฟชาวไทยลงชิงชัยอีกมากมายนำโดย โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม, พชร คงวัดใหม่ แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ภูเก็ต เมื่อเดือนธันวาคม และโปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ รองแชมป์ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อต้นปี รวมถึงสองนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนอย่าง เคเค-เข้มข้น ลิมพะสุต โปรไทยหนึ่งเดียวในคอร์นเฟอร์รีทัวร์ และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งซึ่งจะอายุครบ 15 ปี ในวันศุกร์นี้

###

เกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์รวมของธุรกิจกอล์ฟอาชีพในระดับโลกให้ดีขึ้น และให้การสนับสนุนผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดประตูสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับความสนใจ โดยมี เกรก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทเป็นคนแรก  และมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

เกี่ยวกับ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ก่อตั้งขึ้นเป็นซีรีส์ใหม่ของการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติ 10 รายการใน เอเชียน ทัวร์ ด้วยงบประมาณลงทุน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ รวมอยู่ในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2022-23 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันรายการแรกที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคม ตามด้วยการประเทศอังกฤษ เกาหลี เวียดนาม ตะวันออกกลาง จีน สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงแต่ละรายการตั้งแต่ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ
« Last Edit: March 02, 2022, 01:04:17 AM by happy »