happy on February 28, 2022, 10:12:08 PM
“ชาน ชิห์-ชาง” โปรไต้หวัน นำม้วนเดียวผงาดแชมป์ "รอยัลส์ คัพ 2022
“สดมภ์” เล่นสุดฝีมือคว้ารองแชมป์ร่วม


ชาน ชิห์-ชาง ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022”

(กาญจนบุรี - 27กุมภาพันธ์ 2565) ชาน ชิห์-ชาง จากไต้หวัน นำม้วนเดียวจบ ตี 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ “รอยัลส์ คัพ 2022” ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี ไปครองพร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเงินรางวัลราว 2.4 ล้านบาท  ขณะที่ "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟไทยเจ้าของแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 เล่นดีในวันสุดท้ายแต่ทำสกอร์ไล่ไม่ทัน พ่ายแชมป์ 3 สโตรก คว้ารองแชมป์ร่วมกับซีฮวาน คิม โปรอเมริกันที่สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 รับเงินรางวัลราวคนละ 1.2 ล้านบาท


“การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)  พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13.2 ล้านบาท จัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,215 หลา พาร์ 72 จังหวัดกาญจนบุรี มีนักกอล์ฟผ่านการตัดตัวเข้ามาเล่นในสองวันสุดท้ายทั้งสิ้น 66 คน เป็นนักกอล์ฟไทย 34 คน  นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษแจกรถยนต์มากที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟ จากบริษัทรถชั้นนำให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน และ อัลบาทรอส  รวม 6 หลุม


ศึก “รอยัลส์ คัพ 2022” วันสุดท้ายที่ “กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ” พี้นที่กว่า 400 ไร่ รายรอบด้วยต้นไม้นานาพันธ์โอบล้อมด้วยทะเลสาบ เนินเขาและหุบเขา ขณะที่นักกอล์ฟต่างชมว่าออกแบบสนามได้สวยงามและท้าท้ายอย่างยิ่ง  ส่วนการแข่งขันจัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19  อย่างเคร่งครัด


ขณะที่การลุ้นแชมป์วันสุดท้ายสนุกเร้าใจท่ามกลางลมค่อนข้างแรงซึ่งถือเป็นความท้าทายของนักกอล์ฟ ชาน ชิห์-ชาง นักกอล์ฟวัย 35 ปี จากไต้หวันผู้นำจากรอบสาม ซึ่ง ทำ "โฮล อิน วัน" แรกของสนามที่หลุม 16 คว้ารถยนต์ โตโยต้า Camry 2.5 HEV Premium มูลค่า 1,659,000 บาท ลงเล่นรอบสุดท้ายเล่นด้วยความมั่นใจ 9 หลุมแรกเก็บ 2 เบอร์ดี้ 9 หลุมหลังแม้จะมีพลาดเสียโบกี้ที่หลุม 11 แต่ยังมีสมาธิเก็บเพิ่ม 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันที่หลุม 13, 14 และ 15 จบวันเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าแชมป์ “รอยัลส์ คัพส์ 2022” ไปครอง เป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์  รายการที่ 4 ในอาชีพ และเป็นแชมป์ที่ 3 ในประเทศไทยต่อจากรายการ คิงส์  คัพ 2016 และ บลู แคนยอน ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ 2021  รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)  พร้อมรับเงินรางวัล 72,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท




แชมป์ “รอยัลส์ คัพ 2022” จากไต้หวันให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้เป็นการต่อสู้ที่ตื่นเต้นมากหลังจาก 9 หลุมแรก เพราะซีฮวาน ทำแต้มจี้ไล่มา ผมคิดว่าจะเซฟพาร์ได้ในหลุม 11 แต่ดันมาเสียโบกี้เหมือนกับที่เสียในรอบสาม แต่การทำเบอร์ดี้ที่หลุม 13,14 และ 15 ทำให้ผมกลับมาสู่เกมได้  และมีโอกาสคว้าแชมป์ ทั้งที่ก่อนมาแข่งขันไม่ได้คาดหวังมากนักเนื่องจากเล่นไม่ดีที่สิงคโปร์ ผมขอขอบคุณเอเชียน ทัวร์ รวมทั้งผู้สนับสนุนผมทุกคน ผมรักประเทศไทยและรู้สึกดีใจที่ได้คว้าแชมป์ที่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง และหวังว่าจะทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อโอกาสในการจบมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ อย่างที่ตั้งเป้าไว้"




"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 ที่ลุ้นแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 4 วันสุดท้ายโปรวัย 23 ปี เก็บ 2 เบอร์ดี้ ใน 9 หลุมแรก แต่ 9 หลุมหลังเริ่มต้นที่ออกโบกี้ ในหลุม 10 แต่มาพัตต์เบอร์ดี้ได้ที่หลุม 14 หลุม 17 และหลุม 18 จบวันสุดท้ายสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมสี่ วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้ารองแชมป์ร่วมกับ ซีฮวาน คิม โปรอเมริกันวัย 33 ปี รับเงินรางวัลคนละ 34,600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.2 ล้านบาท




รองแชมป์ร่วม “รอยัลส์ คัพ 2022” วัย 23 ปีชาวไทยเผยว่า “โดยรวมถือว่าค่อนข้างพอใจกับผลงาน วันนี้ไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์ทุกหลุม แต่กรีนค่อนข้างยาก พัตต์ลงยาก อ่านไลน์ยังไม่ค่อยขาด เลยทำสกอร์ได้ไม่มากเท่าที่ควร พยายามเล่นให้ไม่เสียสกอร์ โดยรวมถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่ดี รู้สึกดีใจที่ได้เล่นกับก๊วนเดิมที่เคยออกด้วยกันในรอบสุดท้ายที่สนามบลูแคนยอน ภูเก็ต เมื่อเดือนธันวาคม ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ด้วย เล่นได้ดีมากๆ สัปดาห์หน้ามีแข่งเอเชียน ทัวร์ ต่อที่หัวหิน ก็จะเดินทางไปฝึกซ้อมวันอังคาร และดูคอนดิชั่นสนามก่อน แล้วค่อยวางแผนอีกทีว่าจะเล่นอย่างไร”

"โปรฟีเวอร์" นิติธร ทิพย์พงษ์ วัย 25 ปี ฟอร์มร้อนแรงในวันสุดท้ายทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 271 ขึ้นมาจบในอันดับ 4 ร่วมกับ บีโอ คิม จากเกาหลีใต้

"โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์  มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ฤดูกาล 2019 วันสุดท้ายวงสวิงฮ็อตทำ 1 อีเกิ้ล กับ 5 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน จบรอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 ได้อันดับ 6 ร่วมกับ 3 นักกอล์ฟไทยได้แก่ "โปรสมาร์ท" ชัยพัชร์ คูณมาก วันสุดท้ายสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66, อติรุจ วินัยเจริญชัย วันสุดท้ายสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67   และ จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ร่วมด้วยราชิด ข่าน จากอินเดีย วันสุดท้ายทำ 10 อันเดอร์พาร์ 60 สกอร์ดีสุดของวัน และสตีฟ ลิวตัน จากอังกฤษ

"โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ วัย 26 ปี เผยว่า “เป็นครั้งแรกของผมที่มาเล่นที่สนามแห่งนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มาเล่นจริงๆ สักครั้ง เป็นสนามที่สนุกมาก แต่สองสามวันแรกผมยังจับทางไม่ถูก โมเมนตั้มมันไปไม่ได้ แต่มันเหมือนดีขึ้นทุกวัน วันนี้ตีได้ไม่สะดุด  ตีได้เรื่อยๆ แทนที่จะมาสะดุดโบกี้ ก็แทบจะไม่มีเลย มีแค่พัตต์เบอร์ดี้ไม่ลงนิดๆ หน่อยๆ ผลงานจบเท่านี้ถือว่าเป็นแมตช์วอร์มอัพที่ดี เพราะผมยังมีอีกหลายรายการให้เล่น นี่เป็นแมตช์แรกใน 5 รายการที่ผมต้องไปแข่งขัน”

"โปรบูม" อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดีที่สุดในวันสุดท้ายสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63  จากการทำ 2 อีเกิ้ลที่หลุม 2 และหลุม14 พร้อมเก็บ 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ที่หลุม 9 สกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์  274  จบอันดับ 12 ร่วมกับ  โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น, จอห์น แคทลิน จากสหรัฐฯ, บยอร์น เฮลล์เกรน จากสวีเดน และเอส ชิคการันกาปป้า จากอินเดีย

"โปรบูม" อิทธิพัทธ์ วัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “เกมภาพรวมวันนี้ดี แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขเช่น ลูกชิพที่ต่ำกว่า 50 หลา ยังเป็นจุดบอดสำหรับวันนี้ถึง 3 ครั้ง ที่ทำให้เสียแต้ม แต่ที่ทำแต้มได้เพราะตีช็อตได้ดีและพัตต์ลง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรทำให้ทำสกอร์ได้ดีขนาดนี้ ฟอร์มในวันนี้ขอเรียกว่าเข้าฝัก วันแรกไม่มีอะไรจะเสีย แค่ทำแต้มได้น้อย แล้ววันนี้เป็นวันที่ลูกลงหลุมเยอะที่สุด วันนี้ทำได้เกินเป้า เกินคาด แต่ไม่แปลกใจเพราะรู้สึกว่ามันมาถูกจังหวะ ช่วงหนึ่งปีก่อนหน้านี้ฟอร์มอาจหายไป ตอนนี้เหมือนกำลังกลับมา สัปดาห์หน้ามีแข่งเอเชียน ทัวร์ ต่อที่หัวหิน ผมก็จะกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดลูกที่เสียไปให้ดีขึ้น แต่จะไม่ตั้งเป้า แต่จะตั้งใจให้มากขึ้น พยายามรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเอง”

จูฮยอง คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์คนล่าสุดจากเกาหลีใต้ วันสุดท้ายตีดีเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าอันดับ 17


ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และฉลองเนื่องในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจครบ 50 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อันจะส่งผลถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในสนามระดับสากล จึงช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม

ในนามของ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผมขอขอบคุณทุกท่าน ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขัน และขอขอบคุณนักกีฬาทุกท่านที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านในการแข่งขันครั้งต่อไป”

###

เกี่ยวกับ ROYAL’S CUP 2022

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ เอเชียน ทัวร์ โดยมีผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด,  บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด, บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน), สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ, ทีจีเอ (สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย), บริษัท เอสเอ็มจี จำกัด, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน),โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท และโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กำหนดจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่  24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
« Last Edit: February 28, 2022, 10:56:41 PM by happy »