happy on February 26, 2022, 11:08:41 AM
“ชาน ชิห์-ชาง” โปรไต้หวัน ทำ “โฮล อิน วัน” คว้าโตโยต้า คัมรี่ นำต่อเนื่อง
“จักรพันธุ์” วันเดียวกด 10 อันเดอร์พาร์ ตาม 2 สโตรกจบวันที่สอง "รอยัลส์ คัพ 2022"


ชาน ชิห์-ชาง

(กาญจนบุรี - 25 กุมภาพันธ์ 2565) ชาน ชิห์-ชาง นักกอล์ฟวัย 35 ปี จากไต้หวันผู้นำวันแรก สร้างความฮือฮาทำ “โฮล อิน วัน” แตกที่หลุม 16 พาร์ 3 หลังจากที่ใช้เหล็ก 7 ตีระยะ 173 หลา คว้ารางวัลรถยนต์ โตโยต้า Camry 2.5 HEV Premium มูลค่า 1,659,000 บาท  โดยมี “โปรจอห์นนี่” จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ฟอร์มร้อนแรงรอบสองหวด10 อันเดอร์พาร์ 62 ผงาดขึ้นมารั้งอันดับสองร่วม ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก ศึก “รอยัลส์ คัพ 2022” ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 แฟนกอล์ฟสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันสองวันสุดท้ายได้ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไป ทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=r9UZQC-fcOM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=r9UZQC-fcOM</a>


การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามกรังด์ ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,215 หลา พาร์ 72 จังหวัดกาญจนบุรี มีนักกอล์ฟชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขัน 156 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม หลังจบรอบสองมีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้าย 66 คน นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษแจกรถยนต์มากที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟ จากบริษัทรถชั้นนำให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน และ อัลบาทรอส รวม 6 หลุม

วันที่สองของการแข่งขัน ชาน ชิห์-ชาง นักกอล์ฟวัย 35 ปี จากไต้หวันผู้นำวันแรก สร้างความฮือฮา เมื่อใช้เหล็ก 7 ตีระยะ 173 หลา ทำโฮล อิน วัน แรกของสนาม “กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ” คว้ารถยนต์ โตโยต้า Camry 2.5 HEV Premium มูลค่า 1,659,000 บาทไปครอง พร้อมทำสกอร์เพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 รั้งผู้นำต่อเนื่อง

โปรไต้หวันเผยหลังทำ “โฮลอินวัน” ว่า "ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะทำโฮลอินวันที่หลุม 16 ได้ ผมไม่เห็นตอนลูกลงหลุม แต่ได้ยินเสียงและคิดว่าแค่กระทบเสาธง แต่พอได้ยินเสียงกลุ่มแคดดี้ดีใจที่ทีออฟหลุม 17 เลยรู้ว่าผมทำโฮลอินวัน ซึ่งเป็นโฮลอินวันที่สองในอาชีพ  สำหรับวันนี้ ผมออกสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่ก็ยังกลับมาสู่เกมได้"


จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์

“โปรจอห์นนี่” จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ เป็นนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ดีที่สุดในรอบสอง กด 8 เบอร์ดี้ และ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 18 จบวันสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ผงาดขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ร่วมกับซีฮวาน คิม โปรอเมริกัน ตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรก

จักรพันธุ์ให้สัมภาษณ์หลังจบวันที่สองว่า “วันนี้พัตต์ดีมาก ลูกเสิร์ฟค่อนข้างดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เล่นได้ไม่มีสะดุด ไม่มีโบกี้เลย  พอตีออนกรีนก็พัตต์ลง พอตีไม่ออนเราก็เก็บได้ มารอบ 9 หลุมหลังลมเบาลงด้วย จบวันด้วยอีเกิ้ลหลุมสุดท้าย หลุมนั้นช็อตสองผมตีพลาดไปทางซ้าย แล้วชิพขึ้นมาตั้งใจแค่จะไปพัตต์ แต่มันก็ลงไปเอง พอใจกับสกอร์มาก เพราะก่อนมารายการนี้ผมมีอาการปวดหลัง พรุ่งนี้จะพยายามรักษาเกมตัวเองให้ได้แบบนี้ เพราะเป็นรายการเอเชียน ทัวร์ มีนักกอล์ฟฝีมือดีๆ มาแข่งเยอะ ผมหวังแค่ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด”


สดมภ์ แก้วกาญจนา

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 สตาร์ทรอบสองจากอันดับ 3 ร่วม ยังคงทำสกอร์ได้ดีต่อเนื่อง เก็บ 6 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียวที่หลุม 4 พาร์ 4 จบวันเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์  67 สกอร์รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133     รั้งอันดับ 4 ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

โปรจากนราธิวาสวัย 23 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์เอเชียน ทัวร์รายการที่ 3 เผยว่า “พอใจกับผลงานของตนเองเนื่องจากตั้งเป้าไว้ วันละ 3 อันเดอร์ ทำได้ทั้งสองวันก็ค่อนข้างดีใจ เพราะสภาพอากาศลมค่อนข้างแรงช่วงเช้า และแดดจัด แต่เรียกพลังด้วยการทานกล้วยหอมออร์แกนิคปลอดสาร ของจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งก่อนแข่งและระหว่างเล่นในสนามที่ทางฝ่ายผู้จัดงานเตรียมไว้ให้บนคลับเฮาส์ รู้สึกดีใจที่ตีอยู่ในเกมได้ดี แต่เสียดายที่ไปเสียโบกี้ในหลุมที่คิดว่าง่าย ส่วนวันพรุ่งนี้พยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากขึ้นเพื่อความได้เปรียบในการวางลูก แต่อยู่ที่การปักธงวันพรุ่งนี้หากปักธงเล่นยากก็คงต้องเล่นแบบเซฟตัวเอง อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด”


อติรุจ วินัยเจริญชัย

ด้าน “โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย วัย 21 ปี รอบสองเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดับ 10 ร่วมกับ ธนภัทร พิชัยกุล,ดลภัทรไชย นิยมชน สองโปรไทยร่วมด้วยนักกอล์ฟต่างชาติอีก 2 ราย

นักกอล์ฟหนุ่มจากชลบุรีเผยว่า “สภาพสนามวันนี้ค่อนข้างคล้ายกับเมื่อวาน ส่วนตำแหน่งธงวันนี้ง่ายกว่าเมื่อวานเล็กน้อย แต่วันนี้ยังอ่านกรีนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อ่านได้ยังไม่ขาด และต้องกลับไปซ้อมพัตต์อีกนิดหน่อย สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์ ค่อนข้างพอใจ แต่ก็อยากทำให้ได้ดีกว่านี้”


ธนภัทร พิชัยกุล

“โปรเป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล ที่ไม่เสียโบกี้ในรอบสอง พอใจกับการพัตต์ของตัวเองเผยว่า “เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่สนามแห่งนี้ เป็นสนามที่สวยและสภาพเยี่ยมมาก พูดได้ว่าเป็นสนามที่ดีมากในละแวกนี้เลย เกมโดยรวมวันแรกตีดีมาก ดีกว่าวันนี้ด้วยซ้ำ แต่วันนี้ผมพัตต์ดีมาก เลยช่วยเรื่องสกอร์ได้เยอะ ที่วันนี้พัตต์ดีเพราะจบรอบแรกเมื่อวานได้ไปซ้อมพัตต์ต่อ และปรับเรื่องการดูไลน์นิดหน่อย ที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีมาเกือบปี ตอนนี้ฟอร์มเริ่มกลับมาแล้ว เพราะมีปรับเรื่องสวิง เรื่องความคิด ค่อยๆ เรียนรู้ไปว่ากอล์ฟมีขึ้นมีลง ส่วนเรื่องเป้าหมายในสัปดาห์นี้คือพยายามปรับความคิดใหม่ เล่นไปตามเกมทีละช็อต”


จูฮยอง คิม

จูฮยอง คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์คนล่าสุดจากเกาหลีใต้จบรอบสองที่ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 27 ร่วม

นอกจากกรังด์ ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของจังหวัดแล้ว กาญจนบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายเช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม  อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนวชิราลงกรณ์ สะพานมอญที่เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เขาช้างเผือก น้ำตกไทรโยค ต้นจามจุรียักษ์ ซึ่งแต่ละอำเภอก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสทั้งความงดงามของธรรมชาติ และเยี่ยมชมโบราณสถาน และมีผลไม้ขึ้นชื่อ อาทิ เงาะทองผาภูมิ และทุเรียนเนื้อดี กล้วยหอมออร์แกนิค ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองและซื้อกลับไปเป็นของขวัญของฝาก


“โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟไทยที่ร่วมแข่งขัน “รอยัลส์ คัพ 2022” เผยถึงประสบการณ์ที่ได้มาเที่ยวกาญจนบุรีว่า "ส่วนใหญ่มาตีกอล์ฟที่กาญจนบุรีทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้ออกไปเที่ยวไหน แต่จำได้ว่าเคยไปเที่ยวแพกับเพื่อนๆ นานมากแล้ว สนุกมาก การมาแข่งขัน “รอยัลส์ คัพ” ครั้งนี้ ผมได้ทานกล้วยหอมที่สนาม ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเป็นกล้วยออร์แกนิค รู้แต่ว่าหวานกว่าปกติและอร่อยมาก"

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยมีผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุนจากค่ายรถมากที่สุดของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพโลกรวม 9 บริษัทและผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมายรวมเกือบ 20 บริษัทเป็นการการันตีถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ แล้ว แชมป์รายการนี้ยังจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่ หลุมพาร์ 3 หลุมใดหลุมหนึ่ง จากจำนวนทั้งหมด 4 หลุม (หลุม 3, 5, 12 และ 16) และคนแรกที่ทำอัลบาทรอสได้ที่หลุม 9 และ 18 โดยรางวัลดังกล่าวจะเป็นรถยนต์จากหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

โดยจะมีการถ่ายทอดสดภายในประเทศ 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน (26-27 กุมภาพันธ์ 2565) ระยะเวลาวันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. โดยประมาณ ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไปทั่วประเทศ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 20 ล้านหลังคาเรือน

###

เกี่ยวกับ ROYAL’S CUP 2022

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ เอเชียน ทัวร์ โดยมีผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด,  บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด, บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน), สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ, ทีจีเอ (สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย), บริษัท เอสเอ็มจี จำกัด, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน),โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท และโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กำหนดจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่  24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
« Last Edit: February 26, 2022, 12:34:57 PM by happy »