happy on February 23, 2022, 11:49:46 PM
“รฐนน” เรียกความมั่นใจ คืนฟอร์มทำผลงานเด่นในศึก เอเชียน ทัวร์


23 กุมภาพันธ์ 2565 - รฐนน วรรณศรีจันทร์ คืนฟอร์มเก่ง หลังเบรกยาวช่วงไม่มีทัวร์นาเมนท์แข่งเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมได้โค้ชดีอย่าง อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ อดีตผู้เล่นของเอเชียน ทัวร์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการกลับมาโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งในปีนี้

เอเชียน ทัวร์ จัดทัวร์นาเมนท์ที่สองของปีรายการ  “รอยัลส์ คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้เล่นฝีมือดีของทัวร์ลงชิงชัย 156 คน ซึ่งโปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ นักกอล์ฟวัย 26 ปี จากจันทบุรี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้ารองแชมป์จากรายการ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล โดยพ่ายเพลย์ออฟให้กับ คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
     
จากผลงานการจบในตำแหน่งรองแชมป์รายการ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล ทำให้ รฐนน ได้เล่นในเอเชียน ทัวร์ เต็มตัวในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาทำผลงานได้ดีในแมทช์เปิดฤดูกาล 2022/23 รายการใหญ่อย่าง พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนขั่น เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการรั้งอันดัน 46 ถือเป็นการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาหลังจากที่เจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง รวมถึงปัญหาเรื่องวิธีคิดและความมั่นใจ ทำให้ห่างหายไปจากตำแหน่งบนลีดเดอร์บอร์ดเป็นเวลาเกือบสองปี



เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2017 รวมถึงการจบในอันดับท็อป 5 ในเอเชียน ทัวร์ อีกสามรายการในปีเดียวกัน  ตามด้วยตำแหน่งท็อป 5 อีกสองรายการในปี 2018 ยอมรับว่า “ผมเล่นได้ดีมากในปี 2017 หลังจากนั้นผมก็ฝึกซ้อมอย่างหนัก และมีโอกาสไปเล่นที่ญี่ปุ่น ผลงานโดยรวมถือว่าใช้ได้ในปี 2018 แต่พอปี 2019 ผมมีอาการบาดเจ็บที่หลังด้านล่างซ้ายเนื่องจากการนั่งเครื่องบินไปแข่งต่างประเทศเป็นเวลานาน และมีแข่งหลายรายการ เลยทำให้ตีไม่ได้ ปีนั้นผมลงแข่งเอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ผ่านตัดตัวแค่รายการเดียว พอเสียความมั่นใจก็ทำให้เมนทัลไม่ดี ตีเหล็กไม่ได้เลย รู้สึกไม่มีความมั่นใจไม่ว่าจะเล่นช็อตไหน เหมือนชะงัก ทำให้เล่นไม่ได้มาเกือบสองปี”

รฐนน พูดถึงการเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้งว่า “ช่วงที่ไม่มีทัวร์นาเมนท์แข่งเพราะโควิด-19 ผมใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านกับหลาน มีแค่ฟิตเนสที่ทำเป็นประจำ ไม่ได้เน้นซ้อมอะไรมาก แต่เหมือนช่วยผมนะ เพราะพอไม่ได้เล่นกอล์ฟนานๆ มันทำให้ผมลืมช็อตเสียๆ ไปบ้าง จากนั้นผมได้ โปรชุ้ง-อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ มาเป็นโค้ชให้ช่วงปลายปีที่แล้ว ผมฝึกกับอรรณพอยู่ประมาณ 1 เดือน มีการปรับสวิงใหม่เล็กน้อย รู้สึกมั่นใจขึ้น และได้ไปแข่งไทยแลนด์มิกซ์ฯ ที่พังงาและจบที่สี่ ความมั่นใจก็กลับมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นอีกสองสัปดาห์ต่อมาผมไปแข่งเอเชียน ทัวร์ สองรายการติดที่สิงคโปร์ สนามแรกแข่งที่สนามทานาห์ เมราห์คันทรี คลับ ซึ่งลมค่อนข้างแรง คนอื่นอาจตีพลาดกรีนบ่อยเลยทำให้ชิพพัตต์ยาก แต่ผมกลับชิพพัตต์ได้ดี แม้จะแพ้เพลย์ออฟ แต่ผมก็รู้สึกดีเพราะเป็นการกลับมาที่ดี เหล็กกับเวดจ์เท่านั้นเลยที่ทำให้ผมกลับมา ต้องยกเครดิตกับอรรณพ ที่ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น”

“ผมรู้สึกยินดีมากที่เอเชียน ทัวร์ กลับมาจัดการแข่งขันได้ และมีทัวร์นาเมนท์ให้แข่งหลายรายการ เป้าหมายของผมคือจะพยายามไม่คาดหวังกับตัวเองให้มาก เพราะที่ผ่านมาพอผมตีดีมากก็กลับไปซ้อมหนัก และคาดหวังกับตัวเองมากเกินไป พอทำไม่ได้ก็เสียความมั่นใจ จากนี้ไปก็จะพยายามเล่นให้สบายขึ้น แต่จะตั้งใจเล่นในทุกเกม” รฐนน ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ 
www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour