happy on February 11, 2022, 09:29:20 PM
“โกะ” ซิวแชมป์เนชันแนล ควอลิฟาย คว้าตั๋วลุย เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น


สิงคโปร์ – ซอค วี โกะ โปรกอล์ฟสาวของสิงคโปร์ คว้าตั๋วลุยศึกแอลพีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ในเดือนหน้า หลังคว้าแชมป์รอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการทำสกอร์รวมสองวัน 4 โอเวอร์พาร์ 148 เอาชนะ อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งเพื่อนร่วมชาติไปสองสโตรค

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดได้จัดให้มีการแข่งขันรอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เพื่อคัดผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวไปลุยรอบทัวร์นาเมนท์ประชันดาวดังของโลกต่อไป


ผลการแข่งขันปรากฎว่า ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาววัย 33 ปี ของสิงคโปร์ ประเดิมหวดรอบแรก 1 โอเวอร์พาร์ 73 มารอบสองทำอีก 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมสองวัน 4 โอเวอร์พาร์ 148 คว้าตั๋วเข้าแข่งขันรอบทัวร์นาเมนท์ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเผยว่า “รายการนี้มีความหมายมากสำหรับฉันนับตั้งแต่ลงแข่งขันมาสองครั้ง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนานแล้วที่ฉันไม่ได้ลงแข่งนับแต่มาเล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2016 และที่พิเศษคือฉันแทบไม่ได้ลงแข่งเลยมาตลอดสองปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทุกคนต้องการเข้าแข่งขันรายการนี้และอยากชนะ เพราะเปรียบเสมือนรายการระดับเมเจอร์ของเอเชีย กอล์ฟเอชเอสบีซีเป็นการเริ่มต้นที่ดีของพวกเรา เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะสำหรับวงการกอล์ฟสตรีของสิงคโปร์ และยังเป็นแรงบันดาลให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอีกด้วย”

สำหรับเหล่าโปรสาวชั้นนำของโลกกว่า 60 คนที่จะลงชิงชัยในศึก เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น นำโดย โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลก ชาวเกาหลีใต้, ลิเดีย โค มือสามของโลก จากนิวซีแลนด์, สองสาวแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง อินบี พาร์ค มือ 4 ของโลก และคิม ฮโย จู ที่จะลงป้องกันแชมป์รายการนี้ รวมถึงสองสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิงอย่าง แดเนียล คัง มือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนดา, ยูกะ ซาโซ กับ นาสะ มาตาโอกะ กับ โปรสาวมือ 7 และ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น พร้อมด้วยบรรดานักกอล์ฟสาวไทย อาทิ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์​ www.hsbcgolf.com/womens