happy on February 11, 2022, 12:00:02 AM
“กรุงศรี ออโต้” ชวนนักบิดร่วม “รอ = รอด” ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน
สานต่อโครงการ LET’sponsible ปลูกฝังความรับผิดชอบที่เริ่มได้จากตนเอง


กรุงเทพฯ, 10 กุมภาพันธ์ 2565 – “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการ​ LET’sponsible ร่วมปลูกฝังความรับผิดชอบผ่านแนวคิด​ "รอ = รอด" ในภาพยนตร์สั้นชุด “ทำอย่างไร? จะรอดเกมส์นี้ได้ ต้องดู!!” หวังชวนนักบิดฉุกคิดถึงอันตรายบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นเพียงในเสี้ยววินาที แต่สามารถป้องกันได้โดยเริ่มจากตัวเราเอง


นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) โดยโครงการ LET’sponsible​หรือ Responsible (Let us be responsible) ได้ปลูกฝังความรับผิดชอบในสังคมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี เพื่อมุ่งสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมที่เริ่มได้จากตัวเองและส่งต่อไปยังคนรอบข้าง ซึ่งรวมถึงเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนที่ยังคงเป็นประเด็นสำคัญในระดับประเทศ จากรายงานของศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนน ระบุว่า ในปี 2564 มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 13,532 ราย ซึ่ง 80% เป็นอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์




ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นชุด “ทำอย่างไร? จะรอดเกมส์นี้ได้ ต้องดู!!” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของอุบัติเหตุในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และเผยให้เห็นถึงอันตรายใกล้ตัว จากความประมาทที่อาจนำไปสู่ความสูญเสียต่อตนเองและครอบครัวได้ในเสี้ยววินาที โดยเราหวังเป็นส่วนช่วยในการลดอุบัติเหตุด้วยแนวคิด รอ = รอด”


นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) “นอกเหนือจากการหยิบยกเหตุการณ์ใกล้ตัว เรายังต้องการนำเสนอผ่านมุมมองแปลกใหม่ด้วยภาพเกมออนไลน์ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เกิดและโตมาในยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว (Digital Natives) และหวังให้เกิดการส่งต่อถึงคนที่รักและห่วงใยต่อไปในวงกว้าง ภาพยนตร์สั้นจึงบอกเล่าเรื่องราวผ่าน 2 มุมมอง ได้แก่ โลกของเกมและโลกความเป็นจริง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า หากเรามองข้ามความปลอดภัย และเลือกที่จะไม่หยุดรอสัญญาณไฟ เราอาจต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ไม่อาจกลับไปแก้ไขหรือมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ได้อย่างการกดปุ่มรีสตาร์ทในเกม ในทางกลับกัน หากเราให้ความสำคัญต่อวินัยจราจร เราก็สามารถมีส่วนร่วมสร้างสรรค์ความปลอดภัยต่อตัวเองและส่งต่อไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนรอบข้างได้เช่นกัน”




โครงการ LET'sponsible ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจในวงกว้างหลากหลายชุด เช่น วิดีโอคลิปชุด “เบี่ยงซ้าย ขยับชิด ร่วมเปิดทาง” ซึ่งเชิญชวนผู้ใช้รถใช้ถนนเปิดทางให้กับรถพยาบาล และได้รับการเผยแพร่ในกิจกรรมรณรงค์ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวิดีโอคลิปชุด “ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ” ซึ่งชี้ให้เห็นถึงอันตรายของการละเลยไม่เปลี่ยนหลอดไฟท้ายรถจักรยานยนต์ และเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “เปลี่ยนไฟท้ายฟรี” โดยจัดขึ้นร่วมกับภาคีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำ 12 แบรนด์ โดยได้มีการเปลี่ยนหลอดไฟท้ายรถจักรยานยนต์ไปกว่า 20,000 คัน ทั่วประเทศ

รับชมภาพยนตร์ชุดล่าสุดได้ที่​ https://fb.watch/aX5EjPuxdV/ และติดตามชมคลิปอื่น ๆ ในโครงการ LET'sponsible ของ กรุงศรี ออโต้ ได้ทาง​ https://www.youtube.com/KrungsriAutoTV

###

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่​www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto