happy on February 10, 2022, 10:03:48 PM
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โชว์แกร่ง สถานะการเงินปึ้ก
พร้อมเดินหน้าปี 65 ชูกลยุทธ์เติบโต ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 6.2 พันล้านบาท

               บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ประกาศความแข็งแกร่ง ด้วยสถานะทางการเงินที่มั่นคง พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโต ครอบคลุมทุกช่องทางขาย มั่นใจเติบโตเลขสองหลักในปี 2565


               มร. ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า​ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอลิอันซ์ บริษัทประกันภัยชั้นนำของโลกที่มั่นคง แข็งแกร่ง การันตีด้วยเรทติ้งที่ดีเยี่ยมจากสถาบันการเงินมากมาย ส่งผลให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งด้วยสินทรัพย์กว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีเงินกองทุนสำรอง (Risk-based capital) สูงกว่ามาตรฐานถึง 452% (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564) เมื่อผสานกับความรู้ความเข้าใจในตลาดประเทศไทย พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้ พิสูจน์จากผลการดำเนินงานของเราที่ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 แต่ก็ยังสามารถสร้างผลงานตามเป้า โดยรายได้ มาจากผลิตภัณฑ์ประกันยนต์ (motor) และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ประกันรถยนต์ (none-motor) เป็นสัดส่วนเท่าๆกัน

               สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จะยึดกลยุทธ์ 5 เสาหลัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ถึงเป้าหมาย ได้แก่

               (1) สร้างการเติบโตในช่องทางตัวแทนและนายหน้า มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การออกใบเสนอราคารวดเร็วมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

               (2) บริหารจัดการช่องทางขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด​ ทั้งการเพิ่มจำนวนตัวแทน และการทำครอสเซลไปยังผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆที่ไม่ใช่การประกันภัยยานพาหนะ (non-motor)

               (3) สนับสนุนการขายผ่านช่องทางธนาคาร​ ซึ่งปัจจุบัน คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทยธนชาต โดยการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายให้ง่ายขึ้น

               (4) สนับสนุนช่องทางพันธมิตรธุรกิจเช่าซื้อ เช่น กรุงศรีออโต้ และเงินติดล้อ เสนอสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการขาย

               (5) ช่องทางลูกค้าองค์กร​ ต่อยอดจากเครือข่ายและการสนับสนุนจากกลุ่มอลิอันซ์ พร้อมมองหาโอกาสรับประกันภัยความเสี่ยงกลุ่มใหม่
ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเสาหลักทั้ง 5  ด้าน บริษัทยังเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อช่วยในการทำงานและบริการลูกค้า ควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต


               “สำหรับปี 2565 นี้ เรามั่นใจว่าจะเป็นปีที่ดีต่อเนื่องสำหรับธุรกิจของเรา ถึงแม้สถานการณ์โควิดจะยังคงอยู่ แต่สำหรับอลิอันซ์ อยุธยา ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยระดับโลก ทำให้ธุรกิจของเรายังคงเติบโตไปได้ในทุกช่องทาง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 6.2 พันล้านบาท เติบโตด้วยเลขสองหลักในปีนี้”มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กล่าวทิ้งท้าย