happy on February 07, 2022, 01:18:15 PM
กกท ลุยเปิดลาน “SAT Winter Sport Park”
ชวนคนไทยสัมผัสกีฬาฤดูหนาว 4-13 ก.พ.นี้


                เปิดแล้ว!! วันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) ชวนคนไทยร่วมทำความรู้จักและสัมผัสความมหัศจรรย์ของกีฬาฤดูหนาว หวังเปิดมุมมอง เปิดประสบการณ์ความสนุก และเปิดโอกาสพัฒนาทักษะกีฬาฤดูหนาวให้มากขึ้น พร้อมร่วมชมถ่ายทอดสดส่งแรงเชียร์ทัพกีฬาไทยไปพร้อมกันผ่านกิจกรรม “SAT Winter Sport Park” ระหว่างวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณโดมกิจกรรมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เข้าชมฟรี!! ตลอดงาน


                การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) นำโดย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว” หรือ SAT Winter Sport Park โดยมี​ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ,นายธรรมศักดิ์ วิบูลสันติ กรรมการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย,นางสาววิศณี นะตะ ผู้จัดการสมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย, นายประพล แก่นพุฒ ผู้จัดการสมาคมกีฬาเคอร์ลิงแห่งประเทศไทย, นายวุฒิชัย ชัยจิตต์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายวรศักดิ์ ขันดิบัญฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ​ และ​ นางสาวลัดดาวัลย์ เกตุใหญ่ ผู้อำนวยการกองพัฒนาบุคคลากรกีฬา เข้าร่วมงาน


นายประชุม บุญเทียม

                นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ครั้งที่ 24  ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศจึงได้ดำเนินการจัด“กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว” หรือ SAT Winter Sport Park ขึ้นเพื่อชวนแฟนกีฬาคนไทยมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับกีฬาฤดูหนาวเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณโดมกิจกรรมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเปิดลานให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ทุกวัน โดยเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

                ภายในงานมีการจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว รวมไปจนถึงข้อมูลนักกีฬา รายละเอียดการแข่งขันต่างๆ ไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาร่วมสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของกีฬาประเภทนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำตลอดเวลา นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในงานยังจะได้ทดลองฝึกทักษะการเล่นกีฬาฤดูหนาวผ่านเกมส์แบบเสมือนจริง ท่ามกลางบรรยากาศของกีฬาฤดูหนาว และการร่วมเล่นเกมส์ตอบคำถามเพื่อรับของที่ระลึกในทุกๆ วัน รวมทั้งร่วมชม เชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันผ่านจอภาพขนาดใหญ่ภายในงานไปพร้อมๆ กัน ในทุกวันที่มีการแข่งขันอีกด้วย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเคอร์ลิงแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี


                สำหรับการจัด “กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว”หรือ SAT Winter Sport Park ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้เกิดการพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬาฤดูหนาว สร้างโอกาสและแรงจูงใจให้แก่เยาวชนที่รักกีฬาได้มีทางเลือกที่จะเริ่มเล่น และฝึกฝนกีฬาฤดูหนาวซึ่งเป้นกีฬาแนวใหม่ และพัฒนาศักยภาพทางกีฬาจนนำไปสู่ระดับเป็นเลิศ และระดับอาชีพ ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมให้กำลังใจ ชม เชียร์นักกีฬาไทยเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจแก่นักกีฬา สร้างการรับรู้ ความเข้าใจของประชาชน ถึงการพัฒนาศักยภาพความเป็นเลิศด้านการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ




                “โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้ามาร่วมใน “กิจกรรมส่งเสริม และสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022” หรือ “SAT Winter Sport Park” ในครั้งนี้ และร่วมส่งกำลังใจ และร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ไปพร้อมๆ กัน เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่นักกีฬาให้ทำผลงานได้ดีเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในเวทีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่สำคัญอีกหนึ่งรายการ” นายประชุม บุญเทียม กล่าวทิ้งท้าย