happy on February 05, 2022, 09:32:14 PM
“เกม ศานติ” ฉะดารารุ่นน้อง หลังไหว้ไม่เป็น พร้อมเผยอุทาหรณ์หวิดดับเสียโฉม รถชนรถบรรทุก


เกม ศานติ นักแสดงดาวร้ายตัวพ่อของวงการที่วันนี้จะขอเคลียร์ประเด็นเดือดเหตุฉะนักแสดงรุ่นน้องกลางกองถ่ายเหตุไม่ยกมือไหว้ ! เล่าวินาทีฉุนจัดถูกทีมงานกลองถ่ายดูถูก พร้อมเผยประสบการณ์เฉียดตายซิ่งรถเสยท้ายรถบรรทุกเย็บเกือบทั้งหน้า ! เคลียร์ข่าวเม้าท์ซุกลูก ซุกเมีย ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

พี่เกมคือความหล่อระดับพระเอก แต่ทำไมถึงบอกว่าชาตินี้ยังไงก็จะเล่นตัวร้าย ชอบอะไรในคาแร็คเตอร์ตัวร้าย ?
เกม : เคยเล่นเป็นพระเอกแล้วรู้สึกว่าหน้าเรามันไม่ใช่พระเอก

ก็เลยชอบเล่นบทร้าย ?
เกม : ไม่ครับ เค้าลองให้มาเล่นบทร้ายดู พอลองเล่นบทร้ายมันสนุก มันไม่ต้องมีมาด

พี่อยากจะใช้ชีวิตแบบสบายมากกว่า ?
เกม : คือมันรู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติได้มากกว่า

แต่ไม่ใช่ร้ายแค่ในจอ นอกจอก็ร้ายถึงขนาดเคยฉะกับรุ่นน้องกลางกองมาแล้ว ?
เกม : ไม่ใช่ๆ ไม่ได้ฉะๆ ไม่เคยว่ารุ่นน้องกลางกองเลย คือก็เป็นเด็กรุ่นใหม่คนนึงที่เค้ามากองแล้วเค้าก็แบบ “หวัดดีครับ” หวัดดีใคร

ไม่ได้ยกมือสวัสดี ?
เกม : ไม่มี พอหลายๆที่เข้าเราก็ขัดใจคือเราโดนสอนมาอย่างนึงเวลาจะผู้ใหญ่ เจอใครก็แล้วแต่ บางทีแทบจะรุ่นเดียวกันเลยเค้าเข้าวงการก่อนเราก็ยกมือไหว้เรียกพี่ จนกระทั่งทนไม่ไหว แต่ไม่ได้ฉะกลางกอง เดินไปพูดกับเค้าสองคนบอกว่าถามหน่อยซิ ที่โรงเรียนไม่ได้สอนหรือคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้สอนว่าคนไทยต้องไหว้เวลาเจอกัน แล้วเค้าก็เงียบๆ แต่เราไม่ได้รอคำตอบเราก็เดินไป

พูดกับเค้าแค่นั้น เค้าไม่ตกใจแน่หรอเป็นเด็กรุ่นใหม่ด้วย ?
เกม : หลังจากนั้นเค้าก็เปลี่ยนไปเลยซึ่งเป็นอีกคนนึง หลังจากนั้นเจอเค้าหรือเค้าไปเจอใครก็ยกมือไหว้สวัสดี ก็ดีที่เราพูดไป เค้ารู้สึกได้ ยังดีกว่าพี่ตุ๊ก ดวงตา ตั้งเยอะ พี่ตุ๊กนี่ดุเลย “นี่ฉันแก่กว่าแม่เธออีก ไหว้เป็นมั้ย เจอผู้ใหญ่ไหว้เป็นมั้ย” เด็กตาเหลือกเลยอ่ะ

พี่คิดว่าเราควรจะสอนเด็กรุ่นใหม่ยังไง ?
เกม:  ตอนนี้เราคงสอนไม่ได้แล้วมั้งครับ ยกเว้นว่าถ้าสมมติเค้าพูดคุยกับเรา บางทีกิริยาเค้าอาจจะไม่ได้ไหว้ แต่ถ้ามาทำงานพูดคุยดี อัธยาศัยดี เข้ากันได้เราอาจจะเตือนว่าเจอผู้ใหญ่ก็ยกมือไหว้เค้าสักหน่อยมันน่ารักกับตัวเราเอง

คนที่ไม่ไหว้พี่เป็นชายหรือหญิง ?
เกม : ผู้ชาย ก็ยังทำงานอยู่ในวงการ ก็เป็นคนหล่อ ทุกวันนี้ก็ยังเจอกันอยู่

มีอีก 1 เหตุการณ์ที่ทำเอาทั้งกองถ่ายต้องหยุดชะงัก เกิดอะไรขึ้น ?
เกม : เรื่องนี้มันนานมากแล้วคือคนน่าจะมองว่าพี่เป็นคนขี้วีน ขี้โมโห ไม่เลย พี่ไม่เคยตะโกนด่าเลย เหตุมันเกิดมานานมาก มีละครอยู่เรื่องนึง เรื่องนั้นเราติดหนวด พระเอกใส่คอนแทคเลนส์ในเรื่องเค้าเป็นลูกครึ่งตาม่วงๆฟ้าๆ พอเรากลับห้องพักเราก็ดึงหนวดแล้วก็วางไว้ เช้ามาก็ถือไปด้วย เก็บไว้ให้ช่างเค้าด้วยให้เค้าติด ทีนี้วันนึงพระเอกเค้าก็คอนแทคหายเหลืออยู่ข้างเดียว เค้าก็โทรไปหานักแสดงที่กำลังจะมา พรุ่งนี้เช้ามาวันนี้ไปจัดการดูคอนแทคสีนี้มาให้ที เราก็บอกว่าหนวดผมก็หายไม่รู้แม่บ้านเก็บไปหรือเปล่า แล้วติดมาเป็นสิบๆฉากแล้ว นี่พูดไปรู้เลยนะ แต่ตอนนี้รักกันนะ พอตอนเช้ามาคอนแทคไม่ต้องซื้อแล้ว หาเจอแล้ว อ้าว แล้วหนวดเราล่ะ ก็เลยไม่ได้ซื้อ ผมว่าเค้าคงไม่ได้เจตนาจะใช้คำพูดนี้หรอก เค้าบอกว่าไม่เป็นไรหรอกอันนี้ไม่สำคัญ เราก็ของขึ้น โกรธอยู่ข้างใน แต่ไม่ได้พูด พอไปถึงช่างหน้าช่างผมมาเราก็หวีผมครึ่งนึง เหน็บเสื้อครึ่งนึง ทุกอย่างครึ่งนึงหมด แล้วเดินลงข้างล่างตอนนั้นแหละแตกเลย หนเดียวในชีวิต เราก็บอกว่ามึงถ่ายถ้ามึงไม่ถ่ายมึงกับกูเป็นเรื่อง เค้าก็มาขอร้องจนผู้กำกับมาถึง เค้าก็พยายามแต่ง พยายามเลี่ยง ฉากเดียวผ่าน คนคนนั้นก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ ไปซื้อหนวดกลับมา เราก็ไม่รอถ่าย ยกไปอีกวัน ก็พูดกับเค้าว่าผมรู้นะว่าบางทีไม่ได้เจตนาแต่ถามว่าผมโกรธมั้ย โกรธ เพราะคำพูดคุณไม่ให้เกียรติผมแล้วผมไม่ขอโทษด้วยนะ

อีกวันได้เคลียร์ใจกับทีมงานมั้ย ?
เกม : ไม่ใช่ทีมงาน บุคคลคนเดียว ไม่เคลียร์ แต่ทุกวันนี้เป็นเพื่อนกันสนิทกัน











แล้วไปละลายใจตอนไหน ?
เกม : ณ บ่ายวันนั้นเลย เห็นเค้านั่งซึมๆเราก็เดินเข้าไปพูดเลย บอกว่าผมไม่ขอโทษนะ นั่นเป็นหนเดียว ไม่เคยดุเด็ก ไม่เคยดุนักแสดงใหม่ ไม่เคย

พี่เกมเคยผ่านวินาทีเฉียดตายมาแล้ว เล่นหนังบู๊จนตกจากหลังม้า ?
เกม : อุบติเหตุที่เกิดขึ้นคือเรารอถ่ายอยู่ตอนกลางคืน ม้าส่วนมากถ้าดึกมากจะไม่ไหว เรานั่งอยู่บนหลังม้าเรื่องนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เราก็รอกล้อง ม้าที่เราขี่ปากมันเบา เราก็นั่งคุยกับเพื่อนอยู่ข้างๆ ก็มีพลทหารไปจับบังเหียนเข้า พอดึง มันก็ดึงปาก แล้วม้าปากเบาถ้าปากหนักก็ไม่เป็นไร มันก็สู้กับไอ้นี่ซิ เราก็มองกำลังจะบอกว่าเห้ยปล่อย มันย่อหัวลงพอดีเลยแล้วมันดีดขึ้นไอ้นั่นไปทาง พี่ออกไปนู่นลอยข้ามแพลตฟอร์มตั้งกล้องออกไปเลย หลังก็ลงโชคดีที่พื้นมันนิ่มมีทุ่งหญ้า เราก็นอนจุกบอกคนคุมม้าว่าอย่าจับๆ  เราเคยซี่โครงหักเดี๋ยวครึ่งชั่วโมงรู้ว่าหักไม่หัก แต่ตอนนี้จุก สรุปซี่โครงหัก 7 ซี่ นอนอยู่โรงพยาบาล 2 อาทิตย์ เบ็ดเสร็จ 1 เดือนได้

หลังจากนั้นก็มีเหตุเฉียดตายอีก ขับรถไปชนกับท้ายรถบรรทุก อันนั้นรุนแรงมาก ?
เกม : อันนั้นน่าจะปี 35 ช่วงนั้นพากย์กีฬาพากย์หลายเทปมันก็พากย์ดึก พากย์เสร็จตี 2 เราก็ขับรถกลับบ้านวิ่งลาดพร้าวจะกลับบ้าน ถนนรถมันไม่เยอะมากขนาดนี้ เหตุเกิดเลยซอย JSL ไปหน่อย แล้วพอดีมันมีรถบรรทุกสีน้ำเงินคันนึงจอดติดเกาะกลางถนนไม่ได้เปิดไฟ เราก็ดึงซ้ายเจออีกคันนึงเยื้องกันเลย คันนี้มีไฟอยู่ใต้ท้องร้อยสายโทรศัพท์อยู่กลางถนน เจอคันนี้ก็แตะเบรกถึงพอดีเลย

ชนมั้ยพี่ ?
เกม : ก็คานเอขาด คานบีขาด หลังคามันไม่เปิดออกนะมันม้วนเข้ามันก็ตีหน้าแล้วเราก็ใส่แว่นแต่เลนส์เป็นกระจกเราไม่อยากใส่เป็นเลนส์พลาสติกเพราะมันหนา มันก็แตกเล็กๆเข้าไปในตาหมอบอก 20 กว่าชิ้น หน้าขาดเห็นฟันอยู่ข้างใน เย็บหมด ปากฉีก คางฉีก

ตอนนั้นหมดรักษาตายังไง ?
เกม : ตาหมอทำอะไรไม่ได้ เพราะว่ามันไม่สามารถที่จะผ่าหรือดึง หมอบอกว่าร่างกายจะขับออกเอง ก็รอลุ้นอย่างเดียวว่าอย่าให้ทะลุแก้วตา แล้วมันออกมาจริงๆ ช่วงเวลาที่มันไหลออกมาเรื่อยๆ ใช้เวลา 2 ปีกว่าออกมาเป็นสิบชิ้นเลย เวลามันออกมันจะเอาทางที่แหลมที่สุดออกมา บางทีก็ออกมาจากเยื่อแดงๆข้างๆ บางทีก็จากลูกตา เรากะพริบตาปุ๊ปจะรู้เลย เราก็เอาปากคีบเล็งให้ดีแล้วดึงเลย น้ำตาเป็นสายเลือด

เจ็บขนาดนั้น นาทีนั้น พอลืมตาขึ้นมา คิดมั้ยว่ารอดมั้ย ตายมั้ย ?
เกม :  ตอนชนได้ยินคนที่ช่วยว่าตายมั้ย เราก็ตะโกนว่าไม่ตาย ตอนนั้นไม่รู้สึกเจ็บ ไปถึงหมอแล้วก็ไม่รู้สึกว่าเจ็บ เย็บหน้าเสร็จก็ไม่เจ็บ แต่ว่าตัวโดนเบลท์ดึง ตัวเราห่อ ขยับตัวไม่ได้เจ็บ แต่ตอนออกจากรถมาเรานึกแล้วว่าฟันหักหมดปากแน่ พอคายออกมาฟันใสเลย กระจกทั้งนั้นเลยอยู่ในปาก ตอนนั้นเย็บไป 270 กว่าเข็ม

ฝากบอกคนใช้รถใช้ถนนหน่อยได้มั้ย ?
เกม :  สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมอยู่ในความประมาทส่วนหนึ่งด้วย ด้วยวัยของเรากับความประมาทความย่ามใจ ถ้าเป็นไปได้ใช้ความเร็วให้พอสมควร

ฝากบอกคนใช้รถใช้ถนนหน่อยได้มั้ย ?
เกม :  สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมอยู่ในความประมาทส่วนหนึ่งด้วย ด้วยวัยของเรากับความประมาทความย่ามใจ ถ้าเป็นไปได้ใช้ความเร็วให้พอสมควร

มีวีรกรรมไปเมาที่ภูเก็ตจนทุกคนเดือดร้อน  ?
เกม : ตอนนั้นละครช่องนึงไปถ่ายที่ภูเก็ตมี ตุ๊ก ญาณี , ปุ๊ย ผอูน น่าจะประมาณปี 28 ตกเย็นตกค่ำไม่มีอะไรก็ธรรมชาติเรา วันเกิดเหตุคือไปกินฝั่งตรงข้ามโรงแรมก็เป็นร้านั่งง่ายๆ กึ่งๆ ร้านข้าวต้ม เราก็บอกว่าเหล้ายี่ห้อนี้กลิ่นไม่ไหว รุ่นน้องทีมงานก็บอกว่าผสมเครื่องดื่มชูกำลังซิพี่ กลิ่นก็หาย ความจำสุดท้ายของเราคือเราบอกว่าเราจะไปฉี่ ที่เหลือไม่มีอะไรเลย มาตื่นอีกทีหนาวนึกว่านอนอยู่ในห้อง นอนอยู่กลางวงเวียนที่จังหวัดภูเก็ตแล้วนอนพิงตึกแถวแล้วขาเปียกไปครึ่งนึงเพราะฝนตก

แล้วมันใกล้กับร้านอาหารมั้ย ?
เกม : ไม่ ไกลมาก พอหันมา กูอยู่ไหน แล้วหันมามีหมาอยู่ตัวนึงแล้วมีคนแก่ยืนมองเราอยู่คนนึง ตอนนั้นคนก็ยังไม่ค่อยรู้จัก เราก็ดูเวลา เค้านัดกองเช้าก็เดินกลับโรงแรม พี่ตุ๊ก ญาณีบอกว่าตามหาเราทั้งคืนว่าหายไปไหน เค้าคงคิดว่าเราไปเที่ยวสำส่อนมั้งก็เลยปล่อยไป

พี่เกมซุกลูกไว้มั้ย มีลูกหรือเปล่า ?
เกม : ไม่นิ่ ไม่มีครับ เรื่องมันนานแล้ว หลานลูกพี่สาว ตอนนั้นเค้ายังเล็กอยู่เราก็อุ้มแล้วก็ไม่รู้ว่าอีท่าไหนนักข่าวไปถ่ายรูปได้ อุ้มเค้าอยู่แล้วเค้าก็ไปลงข่าวประมาณว่าตัวเรามีลูกแล้ว ตอนนี้หลานคนนี้แต่งงานไปแล้วด้วย

แต่ตอนนี้มีภรรยา อยู่ด้วยกันมากี่ปีแล้ว ?
เกม : เป็นแฟนกัน 10 ปี แต่งมา 12 ปี อายุห่างกัน 13 ปี

ทำไมไม่มีลูก ?
เกม : เพื่อนในบอกว่าพี่ไม่มีน้ำยา(หัวเราะ) มันไม่มีเอง ตอนแรกๆคุยกันว่าอยากจะมีลูก พอเวลาผ่านไปนานเข้าก็มาคุยกันใหม่ เค้าก็บอกว่าถ้าเค้ามีตอนนี้ก็ไล่จับไม่ไหวแล้ว ถ้างั้นเราก็อยู่เที่ยวกันสองคนก็แล้วกัน


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เกม ศานติ​
https://www.youtube.com/watch?v=oq8MnUQaVaU

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=oq8MnUQaVaU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=oq8MnUQaVaU</a>