happy on January 27, 2022, 11:35:05 PM
สองโปรสาวแชมป์เมเจอร์ตอบรับลุยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์
“แพตตี้-อาฒยา” ลงประชันยอดฝีมือของโลก แบบไม่มีตัดตัว


สิงคโปร์, 27 มกราคม 2564 – บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และ แดเนียล คัง สองโปรสาวดีกรีแชมป์เมเจอร์ ตอบรับร่วมดวลศึก “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมนี้ ด้าน แพตตี้ ธวัชธนกิจ และ อาฒยา ฐิติกุล เตรียมลงประชันฝีมือกับยอดโปรสาวระดับแถวหน้าของโลก แบบไม่มีตัดตัว


โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดสองโปรสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิงอย่าง บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนดา และ แดเนียล คัง มือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน ยืนยันลงชิงชัยกับเหล่ายอดฝีมือของโลก นำโดย โค จิน ยอง โปรสาวมือสองของโลก ชาวเกาหลีใต้, ลิเดีย โค มือสามของโลก จากนิวซีแลนด์ และสองสาวแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง อินบี พาร์ค มือ 4 ของโลก และคิม ฮโย จู ที่จะลงป้องกันแชมป์รายการนี้, นาสะ มาตาโอกะ กับ ยูกะ ซาโซ โปรสาวมือ 7 และ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมถึงบรรดานักกอล์ฟสาวไทย อาทิ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล


บรู๊ค เฮนเดอร์สัน ซึ่งทำผลงานจบท็อปเท็น 7 รายการในปี 2021 เผยว่า “ฉันรอคอยที่จะลงแข่งขันรายการ เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มาเล่นรายการนี้ 3 ปี รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดีที่สุดที่ฉันวางตารางลงไว้ในทัวร์ และผู้เล่นทุกคนรู้สึกยินดีที่จะได้ลงแข่งขันอีกครั้ง”


แดเนียล คัง มือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน

ทางด้าน ยูกะ ซาโซ ซึ่งจะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “ฉันตั้งตารอที่จะกลับไปเล่นที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง ฉันมีโอกาสไปที่นั่นหลายครั้งตอนอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และฉันค่อนข้างคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้สมัยที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น หวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่นั่น”


โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ

สำหรับ คิม ฮโย จู โปรสาวมือ 11 ของโลก ซึ่งจะกลับมาป้องกันแชมป์ กลายเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้คนที่ 6 ที่ได้แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ขณะที่นักกอล์ฟชาวไทยผลงานดีสุดเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วเป็น โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ จบที่อันดับ 3 ร่วม

ทั้งนี้นักกอล์ฟ 66 คนที่จะลงแข่งขันประกอบด้วย :

1) นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว
2) แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2021 นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จนถึงรายการแอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน 2022
3) แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพน 2021
4) แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ระหว่างปี 2019 และ 2021
5) นักกอล์ฟรับเชิญ 5 คน ซึ่งทัวร์นาเมนต์กำหนด
6) ตำแหน่งที่เหลืออยู่จะเป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ ตามอันดับโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว
7) ผู้เล่นสำรองยึดตามอันดับโลกล่าสุด ณ วันกำหนดการตัดตัว

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์​
www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: January 27, 2022, 11:43:42 PM by happy »