happy on January 04, 2022, 08:51:55 PM
“รอยัลส์ คัพ” เตรียมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์เป็นครั้งแรกในปี 2022 ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ


กาญจนบุรี, 4 มกราคม 2565 - การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ “รอยัลส์ คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13.2 ล้านบาท พร้อมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์ เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี         

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ (Royal’s Cup) เดิมมีกำหนดจัดแข่งขันในเดือนมีนาคมปี 2563 แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ล่าสุดมีการประกาศกำหนดวันแข่งขันใหม่โดยจะชิงชัยระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์เอเชียนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลใหม่ในประเทศไทย และเอเชียนทัวร์จะเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจตลอดฤดูกาล 2022 ให้ทราบในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้         

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“หลังจากต้องเลื่อนมาเกือบ 2 ปี เรารู้สึกยินดีที่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัลส์ คัพ ในเดือนหน้า การจัดการแข่งขันรายการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับสากลและพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟ รวมถึงเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2563 ด้วยรางวัลที่น่าดึงดูดใจพร้อมกับการคว้าถ้วยเกียรติยศ ทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรายการนี้จะสร้างความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้กับทั้งบรรดานักกอล์ฟที่ร่วมชิงชัยและแฟนกีฬาที่รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน”
         
ทางด้าน นายโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียน ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งใจมากและขอขอบคุณบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สำหรับความมุ่งมั่นและความอดทนในช่วง 2 ปีที่เราต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพและได้รับการยกย่องนับถืออย่างกว้างขวางอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกกับเอเชียน ทัวร์”
         
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ รอยัลส์ คัพ นอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกของบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ มากว่า 40 ปี ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ ที่จะมาจัดการแข่งขันที่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 และมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์หรูรุ่นล่าสุดจาก โตโยต้า, มิตซูบิชิ, มาสด้า, เอ็มจี และอีซูซุ มอบให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวัน ที่หลุม 3, 5, 12 และ 16 รวมทั้งรางวัลอัลบาทรอสที่หลุม 2, 14 และหลุม 18 อีกด้วย


ข้อมูลเกี่ยวกับเอเชียนทัวร์

เอเชียนทัวร์เป็นองค์กรจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชีย เป็นผู้นำในการพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพทั่วภูมิภาคเอเชีย และสนับสนุนส่งเสริมเส้นทางอาชีพนักกอล์ฟของสมาชิกในทัวร์ รวมทั้งเป็นทัวร์กอล์ฟระดับอาชีพเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการยอมรับในเอเชียและในการคิดคะแนนการจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการจาก ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ผ่านการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญสำหรับสมาชิกในทัวร์เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก นอกจากนี้เอเชียนทัวร์ยังเป็นพันธมิตรกับเดอะ อาร์แอนด์เอ และมีผู้สนับสนุนอย่าง โรเล็กซ์, ฮาบิแทต ฟอร์ ฮิวแมนนิตี้, ไทเทิลลิสต์ และฟุตจอย โดยสำนักงานใหญ่ของเอเชียนทัวร์ ตั้งอยู่ที่เซนโตซา ประเทศสิงคโปร์  และมีสำนักงานอีกหนึ่งแห่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย