happy on January 01, 2022, 11:01:02 PM
PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2564 จาก IDC MarketScape
รายงานระบุ PwC เข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจเฉพาะของลูกค้ารวมทั้งสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะให้แก่พวกเขาได้


วิไลพร ทวีลาภพันทอง

กรุงเทพ, 27 ธันวาคม 2564 – PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการที่ปรึกษาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2564 จากสำนักวิจัย IDC MarketScape (ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564, IDC #US47455721) โดยรายงานระบุว่า ‘ลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก (APAC) ให้คะแนนบรรดาผู้ให้บริการโดยรวม ดีที่สุดในการช่วยเหลือพวกเขาตามลำดับความสำคัญทางธุรกิจต่าง ๆ ดังต่อไปนี้: ปรับปรุงการดำเนินงานภายใน เปลี่ยนแปลงกระบวนการที่สำคัญ และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัล’

นาย เดวิด แมคเคียริง หุ้นส่วน และหัวหน้าสายงานที่ปรึกษา PwC ออสเตรเลีย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASEANZ Consulting* กล่าวว่า ‘เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในรายงานของ IDC MarketScape สำหรับงานที่ปรึกษาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมไปถึงรายงานระดับทั่วโลก ทวีปอเมริกา และยุโรป

‘การที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บวกกับความต้องการที่จะรู้ว่าต้องทำอะไร และอย่างไรให้ทันและเหมาะสมตามขนาดและความรวดเร็ว ทำให้การสร้างความไว้วางใจและการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนให้แก่ลูกค้ามีความท้าทายมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทีมงานของ PwC คอยแสวงหาแหล่งที่มาของคุณค่าใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเรา ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างลงตัวของบุคลากรและดิจิทัล โดยความสามารถในการระบุแนวโน้มและโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ ตลอดจนการแก้ปัญหาความท้าทายในการเปลี่ยนสู่ดิจิทัล ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถคิดค้นวิธีที่จะแข่งขันท่ามกลางภูมิทัศน์ในการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว’

รายงานระบุว่า ‘PwC ทำงานเพื่อส่งมอบผลกระทบและคุณค่า ผ่านการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่รอบด้านครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการนำไปปฏิบัติจริง อาศัยการใช้ทักษะของพนักงานทั่วทั้งองค์กรไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การดำเนินงาน การเงิน บุคลากร และองค์กร ลูกค้า การออกแบบ การวิเคราะห์ ผลงาน และการจัดการแผนงาน เทคโนโลยี นิติวิทยาศาสตร์ ดิจิทัล ดีลส์ การจัดการภาษี การเปลี่ยนแปลงองค์กร และประเด็นความเสี่ยงด้านการกำกับและการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์’

IDC MarketScape ยังระบุด้วยว่า ‘การยอมรับและรางวัลที่ PwC ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความแตกต่างหลากหลายของเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก กล่าวคือ ความสามารถในการรับฟังและเข้าใจลูกค้า รวมทั้งทำงานร่วมกันเพื่อคาดการณ์ความต้องการทางธุรกิจในอนาคต ซึ่ง PwC ได้นำเสนอความเป็นสากล ผนวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของตลาดและอุตสาหกรรมในระดับท้องถิ่น เพื่อส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าแต่ละราย อีกทั้งยังช่วยลูกค้าขับเคลื่อนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ ผ่านภูมิทัศน์ระดับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว’


นาย ไซมอน กีลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PwC South East Asia Consulting*1 กล่าวว่า ‘เรารู้สึกยินดีที่เห็นกลยุทธ์ของเราได้ผล โดยเราใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีทักษะ ผ่านศูนย์ความเป็นเลิศระดับภูมิภาค เพื่อส่งมอบงานที่มีคุณภาพและคุณค่าให้แก่ลูกค้า สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจอยู่เสมอ ไม่ใช่เพียงแค่จุดแข็งทางด้านเทคนิค แต่ยังรวมไปถึงความแตกต่างหลากหลาย และความสามารถในการฟันฝ่าการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของคนของเรา สิ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนผสมพื้นฐานของความสามารถในการแก้ปัญหาและสร้างความไว้วางใจ แม้ว่าจะตกอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายของการทำธุรกิจมากขึ้น’

รายงานยังได้ระบุถึงจุดแข็งของ PwC ว่า ‘ในบรรดาลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก PwC ถูกมองว่า เป็นหนึ่งในบริษัทที่แข็งแกร่งในการนำเสนอฟังก์ชัน ข้อมูลเชิงลึก และความสามารถ สำหรับการมีส่วนร่วมกับลูกค้า PwC เข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจเฉพาะของลูกค้า และสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะให้แก่พวกเขาได้’


นาง จูลี โคทส์ หุ้นส่วน และหัวหน้างานลูกค้าและอุตสาหกรรม PwC ออสเตรเลีย กล่าวว่า ‘การได้รับการยกย่องในครั้งนี้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์สมการใหม่ หรือ The New Equation ของ PwC ที่มีต่อลูกค้า โดยแสดงให้เห็นอย่างแท้จริงว่า บุคลากร ลูกค้า และการประยุต์ใช้เทคโนโลยีของ PwC ช่วยให้เรากลายเป็นชุมชนนักแก้ปัญหาที่สร้างความน่าเชื่อถือ และขับเคลื่อนคุณค่า รวมทั้งผลลัพธ์แห่งความยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ตลอดจนความท้าทาย และโอกาสอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าของเราทั้ง ESG การสร้างมูลค่าผ่านงานบริการด้านดีลส์ การเปลี่ยนแปลงองค์กร และการตอบสนองต่อความเสี่ยงและกฎระเบียบ’


ด้านนางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา และหัวหน้าสายงานกลุ่มธุรกิจบริการทางการเงิน บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ‘ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ธุรกิจการให้คำปรึกษาของ PwC เติบโตอย่างมากในประเทศไทย และเรามีความภูมิใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราได้บรรลุผล แต่ถึงกระนั้น เรายังคงพัฒนาบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยตอบสนองต่อความต้องการอย่างเร่งด่วนของลูกค้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้เพิ่ม integration services ในพอร์ตโฟลิโอของเรา เช่น นำโปรแกรม SAP และ Workday มาใช้แก้ปัญหาทางธุรกิจ ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และแพลตฟอร์มการตรวจจับการฉ้อโกงที่ใช้เทคโนโลยีเอไอ ซึ่งบริการเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์จากบริการที่หลากหลาย และทีมงานระดับภูมิภาคที่มากด้วยประสบการณ์’

###

ข้อมูลอ้างอิง

* ASEANZ Consulting หมายถึง กิจการร่วมค้า (Joint venture) ในหมู่สายงานที่ปรึกษาของบริษัทเครือข่าย PwC ประกอบไปด้วย สายงานที่ปรึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลแยกจากกัน กรุณาอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างเครือข่ายของ PwC ได้ที่ pwc.com/structure

*1 South East Asia Consulting หมายถึง กิจการร่วมค้าในหมู่สายงานที่ปรึกษาของบริษัทเครือข่าย PwC ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ ไทย และฟิลิปปินส์  ซึ่งแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลแยกจากกัน กรุณาอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างเครือข่ายของ PwC ได้ที่​ pwc.com/structure

เกี่ยวกับ IDC MarketScape

รูปแบบการวิเคราะห์ของ IDC MarketScape ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอภาพรวมเกี่ยวกับความสามารถในการแข่งขันของซัพพลายเออร์ในตลาด ผ่านการใช้วิธีการวิจัยที่ทำการให้คะแนนอย่างเข้มงวดโดยยึดหลักเกณฑ์ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของความเป็นผู้นำตลาดของผู้ให้บริการแต่ละราย โดย IDC MaketScape มีกรอบการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งทำให้การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ความสามารถ และกลยุทธ์ ตลอดจนปัจจัยความสำเร็จในตลาดปัจจุบันและอนาคตของผู้ให้บริการถูกนำมาเปรียบเทียบได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยกรอบการทำงานนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับมุมมองรอบด้านเพื่อสามารถประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนทั้งในปัจจุบันและอนาคต

เกี่ยวกับ PwC

ที่ PwC เป้าประสงค์ของเรา คือ การสร้างความไว้วางใจในสังคมและช่วยแก้ปัญหาสำคัญให้กับลูกค้า เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่าย 156 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 295,000 คนที่ยึดมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพด้านการตรวจสอบบัญชี ที่ปรึกษาทางธุรกิจ กฎหมายและภาษี หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่​ www.pwc.com

เกี่ยวกับ PwC ประเทศไทย

PwC ประเทศไทย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2502 โดยมีบทบาทในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยมานานกว่า 62 ปี PwC ผสมผสานประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถในการทำงานกับลูกค้าข้ามชาติ ผนวกกับความเข้าใจตลาดภายในประเทศเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ชื่อเสียงของ PwC เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจต่าง ๆ โดยปัจจุบัน มีบุคลากรมากกว่า 1,800 คนในประเทศไทย

PwC refers to the Thailand member firm, and may sometimes refer to the PwC network. Each member firm is a separate legal entity. Please see www.pwc.com/structure for further details.

© 2021 PwC. All rights reserved