happy on October 14, 2021, 10:06:27 AM
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จับมือ บริษัท บัตรกรุงไทย
เปิดใช้เทคโนโลยี 3D Secure ในประเทศไทย
·     ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดใช้เทคโนโลยี
3D Secure ของยูเนี่ยนเพย์
·     ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินไปกับการชำระเงินออนไลน์ที่รวดเร็วและไร้รอยต่อ
·     มอบเครดิตเงินคืนสูงสุดกว่า 3,000 บาท เมื่อใช้จ่ายบนช่องทางอีคอมเมิร์ซที่รองรับเทคโนโลยี
3D Secure ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UPI) ประกาศความร่วมมือกับ บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดใช้งานเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนใหม่ล่าสุด 3D Secure (3DS) ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเปิดใช้งานระบบร่วมกับช่องทางอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายกระดับประสบการณ์ด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลให้สะดวก รวดเร็ว และไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นแก่ร้านค้า ธนาคารผู้ออกบัตร ผู้ใช้งาน และผู้ให้บริการโซลูชันต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับแคมเปญสุดพิเศษ มอบเครดิตเงินคืนสูงสุดกว่า 3,000 บาท เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ ณ ร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564

เทคโนโลยียืนยันตัวตน 3DS ยกระดับประสบการณ์การชำระเงินแบบดิจิทัล ด้วยประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทำธุรกรรมโดยการใช้เทคโนโลยี 3DS ที่ช่วยให้การยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการกับผู้ให้บริการบัตรต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกสบาย โดยที่ไม่ต้องแสดงบัตรเมื่อชำระเงินผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ ระบบการทำงานแบบ 3DS ยังสามารถช่วยลดอัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อในหน้าชำระเงินบนช่องทางอีคอมเมิร์ซได้อีกด้วย ในขณะเดียวกัน ทางธนาคารผู้ออกบัตรก็สามารถยกระดับประสบการณ์การยืนยันตัวตนสำหรับการชำระเงินแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกรรมที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกรรม เพื่อให้มีความครอบคลุม สมบูรณ์ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมสำหรับผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ให้สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

จากผลสำรวจ[1] ‘The Future Shopper Report 2021’ โดย Wunderman Thompson ที่ได้รวบรวมพฤติกรรมของผู้บริโภคกว่า 28,000 ราย จาก 17 ประเทศ ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2564 พบว่าประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งด้านการช้อปปิ้งออนไลน์ โดย 94% ของผู้บริโภคชาวไทยระบุว่า การช้อปปิ้งออนไลน์เปรียบเสมือนผู้ช่วยชีวิตในช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 และกว่า 90% มีการใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้นกว่าปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยจำนวนผู้บริโภคกว่า 94.8% ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีขึ้น

แนวโน้มการใช้จ่ายออนไลน์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยดังกล่าว ยังสอดคล้องกับตัวเลขการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่เปิดใช้งานในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 38% แบบปีต่อปีอีกด้วย โดยเปรียบเทียบจากตัวเลขในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 และในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2564


นายไช่ ฮุ่ยหมิง ผู้จัดการทั่วไป ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า​ “แนวโน้มการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคมและสุขอนามัยที่มากขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาชำระเงินแบบไร้เงินสดมากขึ้นผ่านการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยเช่นเดียวกัน ในฐานะผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยนวัตกรรมชั้นนำ ยูเนี่ยนเพย์มุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริการและประสบการณ์การทำธุรกรรมบนช่องทางอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้ใช้บริการ ร้านค้า ธนาคารผู้ออกบัตร ตลอดจนผู้ให้บริการโซลูชันต่าง ๆ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษมากมายจากหลากหลายเว็บไซต์ที่รองรับเทคโนโลยี 3DS เพื่อมอบความคุ้มค่าในทุก ๆ การใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจคับขัน”

สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ ณ ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำที่ร่วมรายการ ประกอบไปด้วย


: จำกัดสิทธิ์รับส่วนลด 1 สิทธิ์/บัตร/วัน และจำกัดการรับส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท/บัตร/ตลอดรายการ (ทุกร้านค้ารวมกัน)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ ประเทศไทย ได้ที่ Facebook​https://www.facebook.com/UnionPayThailand

###

เกี่ยวกับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) มุ่งเน้นการเติบโตและการสนับสนุนธุรกิจระดับโลกของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) ด้วยความร่วมมือกับสถาบันทางการเงินมากกว่า 2,400 แห่งทั่วโลก ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริการใน 180 ประเทศและเขตการปกครอง มีการออกบัตรใน 70 ประเทศและเขตการปกครอง ครอบคลุมร้านค้ากว่า 63 ล้านแห่ง และบริการตู้เอทีเอ็มประมาณ 2.9 ล้านจุดทั่วโลก ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลให้บริการด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ได้รับมาตรฐานสูง ประหยัด และปลอดภัยแก่ฐานผู้ถือบัตรรายใหญ่ที่สุดของโลก พร้อมสร้างความมั่นใจด้านการบริการในท้องถิ่นที่สะดวกสบายแก่ผู้ถือบัตรและผู้ประกอบการของยูเนี่ยนเพย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

สำหรับในประเทศไทย ยูเนี่ยนเพย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายร่วมกับเครือข่ายธนาคารพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารแห่งประเทศจีน, ธนาคารไอซีบีซี ไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, บริษัทบัตรกรุงไทย และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่​http://www.unionpayintl.com/th/