happy on September 21, 2021, 05:12:41 PM
ซิกน่าประกันภัย ผนึกกำลัง อรินแคร์ มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า ด้วยระบบเติมยา (Refill) และจัดยาตามคำสั่งแพทย์ พร้อมส่งถึงบ้านให้แก่ลูกค้าประกันสุขภาพทั่วประเทศไทย

   ●     ซิกน่าประกันภัย จับมือร่วมกับ บริษัท อรินแคร์ จำกัด เปิดตัวบริการใหม่ ‘MedCare’ บริการจัดเติมยาตามคำสั่งแพทย์ (Refill Medicine) ผ่านแอปพลิเคชั่น Cigna Anywhere เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าประกันสุขภาพของซิกน่าที่ต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เพื่อให้ลูกค้าได้รับการดูแลอย่างถูกต้องจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมมั่นใจในคุณภาพของยาได้ 100%


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 21 กันยายน 2564 – ซิกน่าประกันภัย​ ผู้นำทางด้านประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อยอดความสำเร็จจากการพัฒนาฟีเจอร์พบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) บนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere จับมือร่วมกับ บริษัท อรินแคร์ จำกัด บริษัทฯ สตาร์ทอัพชั้นนำทางด้าน Health Tech ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริหารจัดการเภสัชกรรมแบบครบวงจรที่ทันสมัยและมีเครือข่ายร้านขายยามากที่สุดในประเทศไทย เปิดตัวบริการเติมยาและจัดส่งถึงบ้าน (Refill Medicine) ตามคำสั่งแพทย์ภายใต้ชื่อ MedCare เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพของซิกน่า ให้สามารถเข้าถึงยาที่มีคุณภาพได้อย่างหมดห่วง มั่นใจได้ และปลอดภัย 100% รวมถึงยังเปิดช่องทางไลฟ์แชทให้ลูกค้าสามารถขอคำปรึกษาจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรงอีกด้วย
 
จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ซิกน่าเล็งเห็นถึงการเติบโตของเทคโนโลยีการพบแพทย์ออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องไปยังทุกตลาดทั่วโลก ซิกน่าจึงพัฒนาระบบ Virtual Healthcare บนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere เกิดเป็นฟีเจอร์ Refill Medicine เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคผ่านการจัดส่งยาให้ผู้ป่วยถึงบ้านตามคำสั่งแพทย์ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ต้องทานยาเป็นประจำ เช่น โรคเบาหวาน หรือโรคความดัน โดยลูกค้าจะได้รับการดูแลจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญโดยตรง รวมถึงยังสามารถมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานของยาได้แบบไร้กังวลตลอดการใช้งาน



นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การร่วมมือและสนับสนุนพาร์ทเนอร์ทางด้านสุขภาพและเทคโนโลยี ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์เชิงรุกของซิกน่า เพื่อนำเสนอการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในประเทศไทยที่กำลังเติบโต การร่วมมือกับบริษัทฯ อรินแคร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของซิกน่าอีกขั้น ที่สามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งมอบยา ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการรักษาผู้ป่วย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตนี้ และยังเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยต้องได้รับความรู้อย่างชัดเจน เช่น วิธีการทานยาที่ถูกต้อง โดยลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพของซิกน่า สามารถอุ่นใจและมั่นใจได้อย่าง 100% ว่ายาที่ท่านได้รับ จะมีความถูกต้อง คุณภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้ รวมถึงลูกค้ายังสามารถติดต่อกับเภสัชกรโดยตรง เพื่อขอรับคำปรึกษาหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวยาได้อีกด้วย”


นายธีระ กนกกาญจนรัตน์, ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินแคร์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัท อรินแคร์ ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “e-Pharmacy Platform” โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาความยากลำบากในการเข้าถึงยาและบริการสุขภาพที่จำเป็นสำหรับคนไข้ รวมทั้งการใช้ยาแบบผิดประเภท และการจำหน่ายยาแบบผิดกฏหมาย ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและชีวิตของคนไทยทุกคน โดยการจับมือร่วมกันกับซิกน่าในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความตั้งใจของเราในการดูแลคนไทยร่วมกัน เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงยาชนิดต่าง ๆ ตามอาการของโรคได้อย่างถูกต้อง ถูกวิธี และสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ภายใต้การแนะนำและกำกับดูแลของเภสัชกร โดยลูกค้าของซิกน่าสามารถมั่นใจในบริการของเราได้อย่าง 100% เนื่องจากยาที่เราส่งมอบให้นั้น ผ่านการคัดกรองและผ่านการตรวจสอบโดยตรงจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในเครือข่ายของอรินแคร์ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 3,500 คน และร้านขายยาที่มีใบอนุญาตกว่า 2,800 รายทั่วประเทศ”

สำหรับลูกค้าแผนประกันของซิกน่าที่รองรับการใช้งานบริการจัดส่งยาถึงบ้าน หรือ ฟีเจอร์ Medcare บนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ได้แก่ แผนประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) เช่น แผนประกันสุขภาพส่วนบุคคล Signature Care และแผนประกันสุขภาพแบบกลุ่มของซิกน่า โดยผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับสิทธิประโยชน์จากการรักษาตามวงเงินของผู้ป่วยนอก และได้รับยาที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งได้รับยาในปริมาณที่เพิ่มขึ้นในวงเงิน OPD เท่าเดิม ผู้ป่วยสามารถขอรับคำปรึกษาจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ และใช้บริการจัดส่งยาถึงบ้านได้ภายในเวลาทำการ ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. นับเป็นบริการที่จะช่วยลดความเสี่ยงและประหยัดเวลาในการเดินทางไปโรงพยาบาลได้อย่างครบวงจร

ผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพของซิกน่า สามารถตรวจสอบสิทธิ์การใช้งานฟีเจอร์ Virtual Healthcare – Refill Medicine ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่แอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ดาวน์โหลดได้ผ่านทาง Google play :
https://bit.ly/3tZ9izg หรือ App Store : https://apple.co/3ewMFvm หรือ สอบถามได้ผ่านช่องทาง Line @CinaThailand หรือ โทร.1758 (วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-20:00 น.วันเสาร์-อาทิตย์ 8:30-17:30 น.)

###

เกี่ยวกับซิกน่า ประเทศไทย
ซิกน่า ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของซิกน่า บริษัทประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีลูกค้ากว่า 180 ล้านคนทั่วโลก ซิกน่าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและการตลาดทางตรงในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของซิกน่าประเทศไทยคือแผนประกันสุขภาพ แผนประกันอุบัติเหตุ และ แผนประกันการเดินทางที่เป็นนวัตกรรมเพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้ารายบุคคลรวมถึงบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกน่าประเทศไทยได้ที่ www.Cigna.co.th