บริษัทไทยสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สนับสนุนองค์กรด้านความยั่งยืนต่าง ๆ โดยใช้โปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าองค์กรของลุฟท์ฮันซ่า “PartnerPlusBenefit”
การเดินทางของลูกค้าองค์กรและการปกป้องสภาพภูมิอากาศเป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคนี้สามารถจองเที่ยวบินของ Lufthansa, SWISS หรือ Austrian Airlines ให้กับพนักงานของตนและขณะเดียวกันก็ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ โดยคะแนนสะสมที่ได้รับจากโปรแกรม "PartnerPlusBenefit" ของลูกค้าองค์กร สามารถแลกคะแนนผ่านแพลตฟอร์ม ‘Compensaid’ เพื่อใช้ในการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยปกป้องสภาพภูมิอากาศซึ่งเป็นโครงการได้รับการรับรองแล้วบริษัทยังมีทางเลือกในการสนับสนุนองค์กรด้านความยั่งยืนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งดำเนินงานในประเทศของตน เช่น ลูกค้าองค์กรในประเทศไทยสามารถเลือกสนับสนุน “มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์” หรือ “มูลนิธิช้างเอเชีย” เป็นต้นมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ (The Rajapruek Institute Foundation) มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ป่าไม้ และปกป้องอนาคตของระบบนิเวศของไทย ทางมูลนิธิฯ มีโครงการหลักสี่โครงการ ได้แก่ การวิจัยและการฟื้นฟูป่าไม้ การพัฒนาชุมชน การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และเยาวชนและสิ่งแวดล้อมมูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย (Asian elephant Foundation of Thailand) ทำงานเพื่อช่วยสนับสนุนและเสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดความเป็นอยู่ที่เหมาะสมของช้างในโลกสมัยใหม่ โดยส่งเสริมความตระหนักรู้และสนับสนุนที่พักพิงของช้างรวมถึงหน่วยงานสัตวแพทย์เคลื่อนที่“การรวมโปรแกรม PartnerPlusBenefit ที่ประสบความสำเร็จของเราเข้ากับแพลตฟอร์ม Compensaid ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทย สามารถเข้าถึงช่องทางที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้” สเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า กล่าว “การนำเสนอโซลูชันเชิงพาณิชย์เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ที่ไม่เพียงแต่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของบริษัทลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 เท่าและบรรลุการปล่อยคาร์บอนให้เป็นกลางภายในปี 2593 เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้อื่นสามารถทำเช่นเดียวกันได้ด้วย”ในปัจจุบัน การชดเชยคาร์บอนโดยใช้ PartnerPlusBenefit มีให้บริการเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างประเทศไทยเท่านั้น “หลาย ๆ ประเทศที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนความเป็นกลางของคาร์บอนและส่งเสริมความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืน” สเตฟาน กล่าว “การใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของทั้ง PartnerPlusBenefit และ Compensaid ช่วยให้บริษัทขนาดเล็กสามารถมีส่วนร่วมและช่วยปูทางไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายนี้”#####
เกี่ยวกับ PartnerPlusBenefitโปรแกรมโบนัสสำหรับลูกค้าองค์กรของลุฟท์ฮันซ่า นำเสนอวิธีการต่าง ๆ แก่บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลก และรางวัลที่มีให้เลือกมากกว่าโปรแกรมโบนัสอื่น ๆ ของลูกค้าองค์กร พนักงานสามารถสะสมคะแนนจากการเดินทางเพื่อธุรกิจกับ Lufthansa, SWISS, Austrian Airlines และสายการบินพันธมิตรอื่น ๆ ภายในเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกและแลกรับ BenefitPoints รวมถึงโอกาสในการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่https://business.lufthansagroup.com/sg/en/PartnerPlusBenefit-sustainability.htmlเกี่ยวกับ CompensaidCompensaid คือแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการชดเชยคาร์บอน เปิดตัวในปีพ.ศ. 2562 ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกเดินทางกับสายการบินใด ทั้งลูกค้าองค์กรและลูกค้าทั่วไปสามารถคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของเที่ยวบินและทำการชดเชยได้ กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้รวม Compensaid เข้ากับขั้นตอนการจองโดยตรง ผู้ที่เดินทางบ่อยจะพบตัวเลือกนี้ในแอปพลิเคชัน Miles & More และLufthansa Cargo ใช้โซลูชันการชดเชยคาร์บอน เพื่อการขนส่งทางอากาศที่ปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์