happy on August 31, 2021, 08:32:54 PM
สมดีกรีแชมป์โลก dtac x Talon ไร้พ่าย คงสถิติชนะต่อเนื่อง 5 แมตช์รวด
ด้าน Valencia CF Esports ก็ไม่น้อยหน้า ชนะต่อเนื่อง 3 แมตช์รวดเช่นกัน

RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อชิงเงินรางวัลรวมถึง 10,000,000 บาท ได้ดำเนินมาถึงสัปดาห์ที่ 2 แล้ว หลังจากที่สัปดาห์แรก บรรดาสโมสรทั้ง 8 ต่างปล่อยฝีมือกันสุดตัว ทุกทีมล้วนคาดหวังจะเก็บคะแนนให้ดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล เพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป แน่นอนว่า ไม่ใช่ทุกทีมที่จะสมหวัง เมื่อมีทีมที่ชนะ ก็ต้องมีทีมที่แพ้ แต่ประเด็นสำคัญคือ เมื่อแพ้แล้ว จะสามารถพัฒนาตัวเอง จนก้าวข้ามความผิดพลาดนั้นได้หรือไม่ เหมือนดั่งคอนเซปต์ประจำซีซันนี้อย่าง Never ending ที่สื่อถึงการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบ ต่อให้จะล้มสักครั้ง โอกาสให้เราสู้ใหม่ยังมีได้เสมอ

สำหรับผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่สองนั้น มีด้วยกัน 8 คู่ดังต่อไปนี้

เริ่มด้วยแมตช์แรกประจำสัปดาห์ การเจอกันระหว่าง King of Gamers Club กับ Bacon Time แม้ทาง King of Gamers Club จะเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นในระดับอาชีพครั้งแรกทั้งทีม แต่พวกเขาก็ทำได้ดี ทว่ากำแพงที่ชื่อว่า Bacon Time ไม่ใช่อะไรที่จะก้าวข้ามไปได้ง่าย ๆ ทำให้คู่นี้จบไปด้วยคะแนน 0-3 ชัยชนะตกเป็นของ Bacon Time



แมตช์ที่สอง ศึกระหว่าง PSG Esports กับ eArena

ต้องชื่นชมฝั่ง PSG Esports ที่ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ดี โดยเฉพาะสมาชิกเลือดใหม่ทั้งสามคนอย่าง DCB QQ และ Ktngii ที่ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม ทำให้พวกเขาเอาชนะ eArena มาได้อย่างไม่ยากเย็น ปิดสกอร์ด้วยคะแนน 3-0 คว้าแต้มเพิ่ม ขึ้นอันดับสองของตารางคะแนน



มาต่อกันที่แมตช์ที่สาม การเจอกับของ Force Gaming กับ Bacon Time

ดูเหมือนว่าทางฝั่ง Foce Gaming ยังไม่ค้นพบแนวทางของตัวเอง พวกเขายังไม่สามารถคว้าแต้มแรกมาได้ บวกกับทางฝั่ง Bacon Time ที่ได้พลาดท่าเสียแต้มให้กับ dtac x Talon ในสัปดาห์ก่อน ทำให้ครั้งนี้พวกเขาเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น จัดการรวดเดียว จบไปที่คะแนน 0-3



แมตช์ที่ 4 การปะทะกันของ dtac x Talon และ King of Gamers Club

ด้วยฝีมือ บวกกับความมั่นใจเต็มเปี่ยม จากการคว้าแชมป์โลกมาได้ dtac x Talon ยังรักษาฟอร์มไว้อย่างต่อเนื่อง เอาชนะศึกเจ้าเวหา ระหว่างเหยี่ยวแดงกับอินทรีดำไปได้ด้วยคะแนน 3-0



แมตช์ที่ 5 ศึกของอดีตเพื่อนร่วมทีม ระหว่าง Valencia CF Esports กับ Buriram United Esports

หลังจากที่ isilindilz หนึ่งในผู้เล่นซัพพอร์ตของทาง Buriram United Esports ได้ย้ายมาลงเล่นให้กับ Valencia CF Esports ในฤดูกาลนี้ เขาได้โชว์ผลงาน ให้เห็นว่าต่อให้เป็นทีมเก่า ก็จะไม่มีการปรานี

จบเกมไปด้วยคะแนน 3-0 ชัยชนะตกเป็นของค้างคาวจากสเปนที่ยังครองสถิติไร้พ่ายเช่นกัน



เดินทางกันมาถึงวันอาทิตย์ของสัปดาห์ที่สอง เปิดสนามด้วยการพบกันของ Bacon Time กับ eArena

แม้ว่าเกมแรกฝั่งแชมป์เก่าอย่าง Bacon Time จะขึ้นนำไปได้ก่อน แต่ทางฝั่ง eArena ก็พลิกกลับมารวดเดียวสามเกมติด ด้วยการเล่น Tachi ซัพพอร์ตของ 3XN และ Nakroth ตัวถนัดของ BlueNP แยกไฟต์จนทำให้ฝั่งเบค เบคถึงกับหัวหมุน ปิดเกมไปได้ด้วยคะแนน 1-3 ชัยชนะตกเป็นของ eArena อีกครั้ง



แมตช์ที่เจ็ดประจำสัปดาห์ ศึกระหว่าง Force Gaming กับ Valencia CF Esports

ทีม Valencia CF Esports ในฤดูกาลนี้ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กับทีมอันดับหนึ่งของตารางเลย ด้วยสถิติยังไม่เสียแต้มให้กับทีมไหนเลยสักครั้ง ตลอดสามเกมพวกเขาจัดการ Force Gaming ได้อย่างอยู่หมัด ปิดเกมไปด้วยคะแนน 0-3



แมตช์ที่แปด ศึกคู่แค้นแสนรัก ระหว่าง Buriram United Esports กับ dtac x Talon

ในเกมแรกมีการสลับเอาผู้เล่นตำแหน่ง Jungle มากประสบการณ์อย่าง F1 มาลงเล่น ซึ่งรูปเกมในเกมนั้นแทบจะเรียกว่าตกเป็นของปราสาทสายฟ้าอย่าแท้จริง แต่ในเกม MOBA ความผิดพลาดเล็กน้อย สามารถทำให้เกิดเรื่องที่คาดไม่ถึงได้ ด้วยการอาศัยจังหวะการเล่นแบบแยกดัน (Split push) ของฝั่ง dtac x Talon ไม่ยอมเข้าสู้ตรง ๆ ทำให้ Buriram United Esports ที่แม้จะมีไอเทมกับการเงินที่นำ ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้เต็มที่ เหยี่ยวแดงประคองเกมจนไปถึงในจุดที่ตัวเองสามารถตีตื้นขึ้นมาได้ และพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ พวกเขาคว้าไปทีเดียวสามเกมติด รักษาสถิติไร้พ่ายได้สองสัปดาห์ติด เช่นเดียวกับตำแหน่งหัวตารางอีกด้วย



อัปเดตตารางคะแนนในสัปดาห์ที่ 2

อันดับที่ 1 ยังตกเป็นของ dtac x Talon ด้วยสถิติลงเล่น 5 แมตช์ ชนะทั้ง 5 แมตช์ติดต่อกัน

อันดับที่ 2 เขยิบขึ้นมาจากสัปดาห์ที่แล้ว เบียดแย่งอันดับสองมาได้สำเร็จ กับ Valencia CF Esports ด้วยสถิติยังไม่แพ้ใครเช่นกัน

อันดับที่ 3 PSG Esports แม้จะโดนเบียดร่วงจากอันดับที่สอง แต่ก็เดินหน้าเก็บแต้มเพิ่มมาได้อย่างมั่นคง ยังคงติด 1 ใน 3 อันดับแรก

อันดับที่ 4 Bacon Time ทีมแชมป์เก่าที่โดนมรสุมในช่วงต้น ทั้งการโดน Reverse sweep จากทีม dtac x Talon แถมยังโดนฝั่ง eArena ที่ฟอร์มเข้มจัดการไปได้อีกในสัปดาห์นี้

อันดับที่ 5 eArena ด้วยการจัดการทีมตัวเต็งไปได้ถึงสองครั้งสองครา ต้องยอมรับเลยว่าพวกเขาจะเป็นหนึ่งในม้ามืดของฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

อันดับที่ 6 King of Gamers Club แม้ว่าจะเต็มไปด้วยผู้เล่นหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสกับ RoV Pro League มาก่อน แต่พวกเขาก็ทำได้ดี

อันดับที่ 7 Buriram United Esports ดูท่าว่าในฤดูกาลนี้ ปราสาทสายฟ้าจะต้องปรับตัวอีกมากเลยทีเดียว นี่เป็นครั้งแรกที่ Buriram United Esports แพ้ติดต่อกัน 3 แมตช์ในรอบ Regular season ยังไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว

อันดับที่ 8 Force Gaming เป็นอีกหนึ่งทีมที่ยังไม่สามารถชนะทีมไหนได้เลยเช่นกัน พวกเขาต้องรีบพัฒนา และมองหาแผนการเล่นที่ลงตัว เพื่อคว้าแต้มแรกมาให้ได้



สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจในสัปดาห์หน้ามีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 3 ของวันเสาร์ที่ 4 กันยายน การเจอกันของ Valencia CF Esports กับ Bacon Time

ทางฝั่ง Bacon Time หลังจากพลาดท่าไปสองแมตช์ติด พวกเขาจะสามารถดึงฟอร์มตัวเองกลับมาได้หรือไม่ หรือจะเป็นทางฝั่ง Valencia CF Esports ที่กำลังเครื่องร้อนได้ที่ เก็บชัยชนะติดกันถึงสามแมตช์จะเป็นคนได้แต้มนี้ไป

และในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน มีแมตช์ที่น่าจับตาดูถึงสองแมตช์นั่นคือ แมตช์ระหว่าง PSG Esports กับ dtac x Talon ทั้งสองทีมมีแต้มใกล้เคียงกันบนตารางคะแนน ผลการแข่งขันของแมตช์นี้จะช่วยการันตีตำแหน่งบน ๆ ของตารางอย่างแน่นอน

ส่วนแมตช์ที่น่าสนใจแมตช์สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 3 คือการพบกันระหว่าง Bacon Time และ Buriram United Esports สองทีมยักษ์ใหญ่ นี่คือการโคจรมาพบกันอีกครั้งระหว่างคู่ชิงชนะเลิศในการแข่งขัน RoV Pro League ซีซันที่แล้ว ครั้งนี้ Buriram United Esports จะสามารถเอาคืน Bacon Time ได้หรือไม่? หรือจะเป็นฝั่ง Bacon Time ที่ทำการบ้านมาดี จัดการ Buriram United Esports รวดเดียวเหมือนตอนรอบชิงชนะเลิศเช่นเดิม

แมตช์นี้ยิ่งทวีความตึงเครียดขึ้นไปอีก เมื่อทั้งสองทีมต่างเปิดตัวได้ไม่ดีเท่าไรนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต้มนี้เป็นอีกหนึ่งแต้มสำคัญที่จะสร้างผลกระทบกับตารางคะแนนอย่างแน่นอน ห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับแมตช์สุดใหญ่ในครั้งนี้



อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์

วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament

ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่​
Youtube ➡https://bit.ly/3r4BS01

Facebook Tournament➡https://bit.ly/3oBblG2

Facebook​ ➡https://bit.ly/3cnYOTP

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยสโมสรงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)