happy on August 13, 2021, 04:19:28 PM
ไทยเวียตเจ็ทออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ตามข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 28


(กรุงเทพฯ – 13 สิงหาคม 2564) –  สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง สายการบินไทยเวียตเจ็ทจำเป็นต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราว​ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยสายการบินฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ผู้โดยสารทุกท่านหากมีประกาศเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

สายการบินฯ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของไทยเวียตเจ็ท และมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ [21 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564/size](ไม่กำหนดช่วงเวลาการจองและชำระเงิน) สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบดังนี้


                 1.    เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้ง​ ในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564​ (ยกเว้นช่วงระหว่างวันที่ 13 และ 23 – 25 ตุลาคม, 18 – 21 พฤศจิกายน, 4 – 6, 10 – 12 และ 25 – 31 ธันวาคม 2564) หรือ

                 2.    เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงิน (Credit Shell) สำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป โดยวงเงินมีอายุใช้งานถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุข้างต้น สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินฯ เพื่อรับมาตรการช่วยเหลือ (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทาง) โดยสามารถเลือกติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้

1.     กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://1th.me/zRE1K (ช่องทางที่แนะนำ)

2.   ผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบินฯ สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ด้วยตนเองผ่านเมนู ‘Manage Booking’ บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ ที่​ https://skyfun.vietjetair.com/searchreservation

3.     ติดต่อผ่านไลน์ ที่ @ThaiVietjet รวมทั้งระบบตอบกลับอัตโนมัติในสื่อสังคมออนไลน์ของสายการบินฯ

4.     ติดต่อผ่านอีเมล ที่ vz.support@vietjetair.com


ปัจจุบัน สายการบินฯ ยังให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศและเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ระหว่างประเทศตามปกติ สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารด้วยช่องทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

###

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018, 2019 และ 2020 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย กระบี่ ภูเก็ต อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เส้นทางระหว่าง เชียงรายสู่ ภูเก็ต หาดใหญ่ อุดรธานี เส้นทางระหว่างเชียงใหม่ สู่ นครศรีธรรมราช และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง​
www.vietjetair.com
« Last Edit: August 13, 2021, 06:11:33 PM by happy »