sianbun on June 01, 2009, 11:41:53 PM
“คาราบาว” ขนแขกรับเชิญล้มเวที “คอนเสิร์ต 3 ช่า สามัคคี” ทำเอาแฟนเพลงนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ ลุกขึ้นเต้นกันสนั่นฮอลล์









นั่งกันไม่ติดเก้าอี้ สำหรับคอนเสิร์ต “คาราบาว 3 ช่า สามัคคี ตอนลูกทุ่งแฟนเทเชีย”  ของสุดยอดเพลงเพื่อชีวิต “คาราบาว”   เพราะนอกจากจะขนเพลงมันส์สไตล์สามช่า ให้เต้นกันเกือบ 40 เพลงแล้ว ยังชักชวนแขกรับเชิญมาขึ้นเวทีกันเพียบ เริ่มต้นกับ หม่ำ จ๊กม๊ก  ที่มาสร้างเสียงหัวเราะและสีสันก่อนเริ่มความมันส์ด้วยการจับคนดูขึ้นมาเต้นสามช่ากันบนเวที จากนั้น คาราบาว ขนเพลงเมดเล่ย์ชุดใหญ่ วณิพก, คนจนผู้ยิ่งใหญ่,  เมด อิน ไทยแลนด์,  มหาลัย,  ล้างบาง,  ยายสำอาง ทำเอาคนดูเต้นกันเมื่อยสะโพก
ต่อด้วยแขกรับเชิญที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงวัยรุ่น อ๊อฟ, ตุ้ย และ พัดชา เอเอฟ ที่มากับเพลงคนล่าฝัน และทะเลใจ และกลับมาคึกคักกันแบบสามช่าในแบบลูกทุ่งกันอีกครั้ง กับ 3 สาว กระแต , สาวมาด และ หลิว อาจารียา พร้อมแดนเซอร์สุดอลังการ เริ่มจากสาวกระแต กับเพลงจ้างมันเต๊อะ และขอดวลเพลงซึ้งๆ กับเทียรี่ ในเพลงแม่สาย , สาวมาดกับเพลงประจำตัว ดาวมหาลัย และขอเซิ้งพร้อมหยอดคำหวานใส่ พี่เล็ก คาราบาว  ทำเอาพี่เล็ก อึ้ง ตั้งหลักแทบไม่ทัน ไม่เพียงแค่นั้น ลูกทุ่งสาวคนสุดท้าย หลิว อาจารียา มาพร้อมกับเพลงสนุกๆ หัวใจมีงานเข้า และขอต่อด้วยเพลงควายไทยกับพี่แอ๊ด คาราบาว

หลังจากนั้นคอเพลงเพื่อชีวิตให้เฮกันอีกครั้ง กับ 3 ตำนานเพลงเพื่อชีวิต เริ่มต้นด้วย อ้อย กระท้อน ที่ห่างหายจากเวทีคอนเสิร์ตไปนาน ในเพลงสาวรำวง ต่อด้วย สุรชัยสามช่า กับหงา คาราวาน , และปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในทองดี ทองเค ตบท้ายเพลง หลวงพ่อคูณ ที่เป็นการรวมร้องของตำนานเพลงเพื่อชีวิตทุกรุ่น

และทำเอาแฟนเพลงคาดไม่ถึง เมื่อ เสก โลโซ สุดยอดนักร้องร็อกและโรล ที่ให้เกียรติมาขึ้นเวทีครั้งนี้ กับเพลงที่ทั้งคู่ร้องด้วยกัน ในเพลง “เพื่อชีวิตติดล้อ”  ต่อด้วยเพลง “หำเทียม”  ที่มีนักชกโอลิมปิก สมจิตร จงจอหอ ขอขึ้นเวที โชว์ลูกคอ ร่วมกันอีกด้วย  เสร็จสิ้นจากการแจมกับแขกรับเชิญ ต่อจากนั้น คาราบาวชวนแฟนเพลงสร้างความสามัคคี ด้วยการแจกธงชาติไทยในหมู่แฟนเพลงด้วยกัน โบกสะบัดธงพร้อมเพรียงกันทั้งคอนเสิร์ตในเพลง เวลคัม ทู ไทยแลนด์ และเพลง ยังมีประเทศไทย ที่เชิญสภาโจ๊กคนหน้าเหมือน ที่มีทั้งหน้าเหมือนอดีตนายก และนายกคนปัจจุบัน รวมถึงหน้าเหมือนรัฐมนตรีอีกหลายคนมาจับมือสมานฉันท์บนเวทีให้สามัคคีกันเพื่อประเทศไทย ทำเอาคนดูคอนเสิร์ตตบมือกันเกลียว ปิดท้าย คาราบาว ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง ด้วยการขนเพลงเด็ดๆ สไตล์สามช่ามาชุดใหญ่ให้เต้นกันอีกครั้ง เรียกได้ว่า ครั้งนี้ไม่มีใครยอมใคร ลุกขึ้นเต้นพร้อมร้องตามกันแบบไม่ยั้ง งานนี้มันส์ทั้งคนเล่น สนุกทั้งคนดู เรียกว่าคนไหนไม่ได้มาคอนเสิร์ตครั้งนี้ บอกได้คำเดียวว่า เสียดาย!!
« Last Edit: June 02, 2009, 11:38:44 AM by sianbun »