happy on July 02, 2021, 11:56:17 PM
PRCA ประกาศเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
พร้อมเปิดตัว PRCA Thailand และ PRCA Vietnam


กรุงเทพฯ สิงคโปร์ และเวียดนาม 15 มิถุนายน 2564 - สมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร (PRCA) ประกาศเปิดตัว PRCA Vietnam และ PRCA Thailand โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนเจาะตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเปิดตัวของ PRCA ในสองประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ จะช่วยให้ผู้ทำงานด้านสื่อสามารถเข้าร่วมกิจกรรม การอบรม และเข้าถึงโอกาสในการพัฒนาวิชาชีพที่จัดขึ้นในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลกได้อย่างง่ายดาย

การเปิดตัว PRCA ในประเทศเวียดนามและไทยเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศต่อภูมิภาค ควบคู่ไปกับการเป็นแหล่งรวมผู้ทำงานด้านสื่อที่มีความสามารถเป็นที่ประจักษ์และเน้นย้ำถึงเป้าหมายของ PRCA ในการที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งเสริมความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ในระดับสากล

ตอนนี้ทาง PRCA กำลังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมทีมก่อตั้งในประเทศเวียดนามและประเทศไทย เพื่อให้เป็นแกนหลักสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของสมาคมผ่านการวางรากฐานอุตสาหกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในภูมิภาคให้เป็นเป็นมืออาชีพ มีจริยธรรม และก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง



สมาชิกผู้ก่อตั้งในเวียดนาม​ ได้แก่ Eloq Communications, Vero และ The Vietnam Public Relation Network (VNPR)
สมาชิกผู้ก่อตั้งในประเทศไทย​ ได้แก่ Midas Communications International, Moonshot, Vero, MSL และ Hill+Knowlton Strategies

ฟรานซิส อิงแฮม MPRCA ผู้อำนวยการทั่วไปของสมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศแผนการขยายธุรกิจทั่วโลกครั้งนี้ผ่านการเปิดตัว PRCA Vietnam และ PRCA Thailand การรวมกลุ่มผู้ทำงานด้านสื่อครั้งใหม่ภายใต้ PRCA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ผนึกกำลังกับสมาคมประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเตรียมพร้อมสู่การให้บริการ ส่งมอบข้อมูลเชิงลึก และเชื่อมต่อระหว่างกัน อุตสาหกรรมของเราไม่เคยมีความเป็นสากลเท่านี้มาก่อน และการพัฒนาในครั้งนี้จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากสมาชิกของเราในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก”

ธารา มูนิส ผู้จัดการทั่วไปของสมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร กล่าวว่า “สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของเราคือการทำให้มั่นใจว่า ธุรกิจต่าง ๆ เข้าใจดีว่าการประชาสัมพันธ์มีความสำคัญต่อความสำเร็จด้านธุรกิจในปัจจุบันเพียงใด เรามองว่าหน้าที่การประชาสัมพันธ์เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างมากในทุกวันนี้ อุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ เพราะเราไม่เพียงแต่ถ่ายทอดข้อมูลที่มีความถูกต้องเท่านั้น แต่เรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา เพื่อให้ธุรกิจทั้งหลายดำเนินไปบนเส้นทางที่ถูกต้องในโลกที่มีความซับซ้อนเช่นทุกวันนี้”

###

เกี่ยวกับ PRCA

สมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร (PRCA) คือองค์กรประชาสัมพันธ์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เราคือกลุ่มตัวแทนผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีสมาชิกมากกว่า 35,000 คน ใน 70 ประเทศทั่วโลก โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในลอนดอน สิงคโปร์ ดูไบ และบัวโนสไอเรส นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกเพื่อความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์

ภารกิจของเราคือการวางรากฐานอุตสาหกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ให้เป็นมืออาชีพ มีจริยธรรม และมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เราเป็นผู้สนับสนุนและบังคับใช้มาตรฐานวิชาชีพในประเทศสหราชอาณาจักรและในต่างประเทศผ่านกฎบัตรวิชาชีพและจรรยาบรรณของเรา โดยหลักจรรยาบรรณต่าง ๆ จะเป็นตัวบังคับให้สมาชิกยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของการปฏิบัติทางจริยธรรม
 
เราจัดการฝึกอบรมที่มีความยอดเยี่ยม ให้ข้อมูลทางอุตสาหกรรมที่มีความน่าเชื่อถือ และเปิดโอกาสให้ผู้ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ได้สร้างเครือข่ายทั่วโลกและไม่หยุดที่จะพัฒนาความสามารถของพวกเขา นอกจากนี้เรายังเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการองค์กรที่ปรึกษาด้านการสื่อสารระหว่างประเทศ (International Communications Consultancy Organisation - ICCO) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลองค์กรประชาสัมพันธ์ 41 แห่ง และเอเจนซี่อีก 3,000 แห่งทั่วโลก รวมถึง LG Comms ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับประเทศของสหราชอาณาจักรที่ดูแลในเรื่องของมาตรฐานการยกระดับองค์กรการสื่อสารของรัฐบาลภายในประเทศ